Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghi Lộc: Tiếp nhận 133 người về khu cách ly tập trung

Tối 28/3, huyện Nghi Lộc tiếp nhận 133 công dân từ Lào, Thái Lan về khu cách ly tập trung tại Trường nội trú cơ sở 2 Nghệ An nằm trên địa bàn xã Nghi Ân.

 Huyện Nghi Lộc tiếp nhận 133 người về khu cách ly tập trung trong tối 28/3.

Trong số 133 người cách ly có 120 người về từ Lào, 13 người về từ Thái Lan qua 2 cửa khẩu Cầu Treo - Hà Tĩnh và Cha Lo - Quảng Bình. Trong số này có 112 nam, 21 nữ, 4 trẻ em và 2 bà mẹ mang thai. Người Diễn Châu tại khu cách ly đông nhất với 80 công dân, tiếp đó là Yên Thành 12 người, Nghi Lộc 10 người và một số huyện khác. 

 

  Khai báo thông tin tại khu cách ly.

Sau khi tiếp nhận, các công dân được khử trùng xe và người, sơ khám sức khỏe để phân loại cách ly, bố trí, sắp xếp nơi ăn ở, cung cấp đầy đủ các loại nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày. 

 

  Kiểm tra thân nhiệt công dân.

  Tiếp tế thực phẩm trong thời gian chờ làm thủ tục cách ly.

Hầu hết các công dân tại thời điểm tiếp nhận đều có sức khỏe ổn định và an tâm tư tưởng thực hiện việc cách ly theo đúng quy định. 

Tại khu cách ly tập trung thực hiện quy định nghiêm ngặt, chặt chẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh. Các trường hợp cách ly tập trung tại đây đều được chăm sóc tốt, đảm bảo chế độ ăn uống. 

  Khu cách ly tập trung thực hiện quy định nghiêm ngặt, chặt chẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh.

Huyện Nghi Lộc cũng đã bố trí hơn 40 bác sỹ, y tế và lực lượng quân đội, công an túc trực thường xuyên tại khu cách ly. Cùng với đó, các tổ chức đoàn thể trong huyện phối hợp với các chiến sỹ hậu cần Ban chỉ huy quân huyện tổ chức sự nấu ăn hàng ngày cho công dân tại khu cách ly. 

Tác giả: Quang Dũng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An