Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Từ Lào về cách ly tập trung, người dân cảm động viết tút "tuyệt vời Việt Nam"

Những ngày qua, người dân từ Lào trở về quê rất đông. Từ trong các điểm cách ly tập trung, nhiều người vô cùng cảm kích trước sự chu đáo, tận tình của lực lượng chức năng.

 Những status của người dân cảm kích trước sự phục vụ chu đáo, tận tình của các lực lượng chức năng.

“Mẹ con em cảm ơn các chú bộ đội…”

Mặc dù công việc ở nước Lào đang còn khá bận rộn nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 25/3, chị Phan Thị Hoàn (SN 1988, trú ở huyện Yên Thành, Nghệ An) cùng với 2 con nhỏ của mình đã quyết định bắt xe từ Lào về nước để phòng dịch.

Sau khi nhập cảnh tại Cửa khẩu cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh), mẹ con chị cùng nhiều người được phương tiện của các cơ quan chức năng đón, đưa về khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An (TP Vinh).

 Những suất cơm thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng tại các khu cách ly được người dân chia sẻ.

Những ngày qua, chị Hoàn vô cùng yên tâm khi được chăm sóc tại đây.

“Mẹ con em cảm ơn tất cả các chú bộ đội, các cơ quan chức năng ở khu cách ly đã chăm sóc rất tận tình và chu đáo”, chị Hoàn cảm kích nói.

 Người dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định tại khu cách ly tập trung.

Làm việc ở nước bạn Lào nhiều năm qua, ngày 26/3, anh Trần Thành (SN 1990, trú ở huyện Yên Thành) cũng quyết định cùng với một số người thân đi xe cá nhân về quê để phòng tránh dịch bệnh.

Cảm kích trước sự phục vụ chu đáo ở khu cách ly tập trung ở huyện Nam Đàn, anh Thành chia sẻ trên trang facebook cá nhân: “Tuyệt vời Việt Nam. Cảm ơn toàn thể các chiến sỹ Biên Phòng, Hải quan cửa khẩu cầu Treo đã tận tình giúp đỡ khử trùng, hỗ trợ khai báo y tế nhanh chóng; cảm ơn ngành cảnh sát giao thông đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để dẫn đoàn về nơi cách ly an toàn. Cảm ơn các chiến sỹ trường Kỹ thuật quân sự Quân khu 4 đã nhường giường, nhường phòng, sân bãi tạo điều kiện cho anh em sinh hoạt sạch sẽ và thoải mái nhất”.

 Khu cách ly tập trung ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Chuẩn bị chu đáo ở các khu cách ly tập trung

Những ngày qua, thực hiện kế hoạch tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân Việt Nam từ nước ngoài về địa bàn Nghệ An, cơ quan chức năng ở 21 huyện, thành thị của tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm... ở các khu cách ly tập trung để đón công dân.

Ông Hoàng Danh Truyền - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, cho biết, những ngày qua Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã huy động các lực lượng công an, bộ đội, y tế, đoàn thành niên… chuẩn bị chu đáo các trang thiết bị, cơ sở vật chất, vệ sinh sạch sẽ khu cách ly tập trung.

 

 Lực lượng chức năng dọn dẹp, chuẩn bị chu đáo tại các khu cách ly tập trung.

“Khu cách ly tập trung của huyện sẽ đáp ứng được 200 trường hợp. Trong ngày 28/3, đã có 86 công dân từ Lào, chủ yếu quê ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu... về đây để tổ chức cách ly theo quy định”, ông Truyền cho biết thêm.

Ngoài ra, với phương châm “4 tại chỗ”, tại các xã, thị trấn của huyện Yên Thành, công tác vệ sịnh, dọn dẹp, chuẩn bị các trang thiết bị chuẩn bị cho khu cách ly tập trung cũng đã được chính quyền các địa phương khẩn trương triển khai.

Ông Trần Duy Liêm - Chủ tịch UBND xã Tân Thành (huyện Yên Thành) thông tin, bước đầu xã đã chọn trường mầm non và trạm y tế xã để làm khu cách ly tập trung. Ngày 28/3, các đoàn thể đã tiến hành tổng vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ, chuẩn bị chu đáo cho việc tiếp nhận các công dân về đây cách ly, phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

 

 Các đoàn thể vệ sinh, dọn dẹp ở các khu cách ly tập trung tuyến xã.

Ngày 28/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Chương (Nghệ An) cũng đã tiến hành buổi diễn tập, tổ chức tiếp nhận công dân về cách ly tại UBND xã Thanh Hưng (cũ) và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, GDTX của huyện.

“Trung tâm cách ly tập trung của huyện sẽ đảm bảo cho khoảng 150 người, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm… để tổ chức tiếp nhận, cách ly người dân theo quy định đã sẵn sàng”, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho hay.

 Người dân trở về quê qua cửa khẩu cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh.

Đến 28/3, Nghệ An đã tiếp hơn 3.200 người trở về từ Lào và bố trí ở 12 điểm cách ly trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng đang chủ động sẵn sàng với phương án sẽ tiếp nhận số lượng lên đến 10.000 người.

 Phun khử trùng tại khu tập trung cách ly ở huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, Trung tâm đang phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành liên quan về việc chuẩn bị khu vực cách ly, công tác hậu cần khi có người dân đến cách ly tập trung tại các địa phương trên toàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh đề ra.

 Tỉnh Nghệ An hiện tại đã tiếp nhận và tổ chức cách ly cho hơn 3.200 công dân trở về từ nước Lào.

Trước tình hình dịch bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai đang có diễn biến phức tạp, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát những người dân trên địa bàn tỉnh đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Theo thống kê của Sở Y tế Nghệ An, trong vòng 14 ngày (từ ngày 10/3 đến 24/3), địa phương này có gần 1.000 người đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, trong số này có 121 người điều trị nội trú, số còn lại chỉ khám xong về nhà.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infornet