Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đà Nẵng: Người dân không tự ý mua thuốc sốt rét trị COVID-19

Tự ý sử dụng thuốc hydroxychloroquine và azithromycin để điều trị COVID-19 có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí tử vong

Ngày 28-3, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tuyên truyền người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc để tự coi là dự phòng COVID-19.

 Nơi điều trị các trường hợp mắc COVID-19 tại BV Đà Nẵng. Ảnh: T.AN

Theo đó, lãnh đạo TP đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở TT&TT, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương tuyên truyền cho người dân biết việc tự ý sử dụng thuốc hydroxychloroquine (thuốc chống sốt rét) và kháng sinh azithromycin để điều trị COVID-19 có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí nguy kịch dẫn đến tử vong.

Được biết hai loại thuốc này chỉ được bán và sử dụng khi có đơn thuốc của bác sĩ. Vì vậy, người dân tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi không có chỉ định của bác sĩ.


UBND TP cũng đề nghị Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các quy định của Bộ Y tế về chống đầu cơ, tích trữ, tăng giá thuốc. Xử lý nghiêm các trường hợp bán lẻ thuốc phải kê đơn mà không có đơn thuốc của bác sĩ.

Cùng ngày, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất với đề xuất của Sở Du lịch về việc tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển trên địa bàn TP để phòng, chống COVID-19.

 Tác giả: TÂM AN

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh