Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy giáo tiếp xúc với bệnh nhân số 133 âm tính với SARS-CoV-2

Một thầy giáo công tác tại Trường THPT Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa có tiếp xúc với bệnh nhân số 133 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Trường THPT Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa, ngày 23/3 Bộ Y tế công bố bệnh nhân số 133 dương tính với SARS-CoV-2 là bà Phạm Thị Hoa (SN 1954, ở phường Tân Phong, TP Lai Châu), điều trị tai biến tại Bệnh viện Bạch Mai.

 Trường THPT Hàm Rồng, nơi thầy Hoàn công tác.

Trong khi đó, thầy giáo Trịnh Khắc Hoàn, giáo viên dạy môn Hóa học, Trường THPT Hàm Rồng khai báo, từ ngày 1 - 11/3, bố vợ thầy Hoàn điều trị bệnh tai biến và nằm cùng phòng cấp cứu, Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai với bà Phạm Thị Hoa.

Trong thời gian này, thầy Hoàn có đến để chăm sóc bố vợ vào các ngày 9, 10 và 11/3. Sáng 11/3, bố vợ thầy Hoàn chuyển sang Khoa Phục hồi chức năng, còn bà Phạm Thị Hoa vẫn nằm lại điều trị tại Khoa Thần kinh.

Từ sáng 19/3, bố vợ thầy Hoàn từ Bệnh viện Bạch Mai chuyển về điều trị tại Trung tâm Phục hồi chức năng thành phố Sầm Sơn cho đến nay. Riêng thầy Hoàn có mặt tại Thanh Hóa từ ngày 11/3 và tiến hành dạy học theo thời khóa biểu tại các lớp 11 A1, 11A2, 11A5 và 11A7 ở Trường THPT Hàm Rồng.

Như vậy, từ ngày 11/3 đến nay (15 ngày), bản thân thầy Hoàn và người nhà không còn tiếp xúc với bà Hoa, đến ngày 23/3 Bộ Y tế công bố bà Hoa là bệnh nhân số 133, dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 24/3, sau khi xác minh thông tin về trường hợp bà Hoa, đến ngày 25/3, thầy Hoàn đã báo cho Trung tâm phục hồi chức năng thành phố Sầm Sơn và Ban giám hiệu nhà trường.

Hiện tại, thầy Hoàn cùng vợ, bố, mẹ vợ đang được cách ly để theo dõi tại Trung tâm phục hồi chức năng thành phố Sầm Sơn, đã được lấy mẫu để xét nghiệm.

Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu thầy Hoàn chấp hành nghiêm túc những quy định của cơ quan Y tế và Trung tâm phục hồi chức năng thành phố Sầm Sơn.

Ngày 27/3, thầy Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cho biết, kết quả xét nghiệm của thầy Trịnh Khắc Hoàn âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện tại, sức khỏe của mọi người trong gia đình thầy Hoàn đều ổn định, không có biểu hiện bất thường.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí