Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


V-League “mịt mù” ngày trở lại, thầy Park thon thót lo xa

Tuyển Việt Nam đương nhiên ảnh hưởng lớn khi V-League 2020 liên tục phải hoãn, nhưng cả mục tiêu xa là SEA Games 31 mà thầy Park đảm trách cũng đang rơi cảnh ngồi đống lửa.

1. Theo dự kiến của VPF, LS V-League 2020 quay trở lại vào ngày 31/3 khi đưa ra quyết định tạm dừng giải đấu khi lượt trận thứ 2 kết thúc.

Tuy nhiên, do diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp buộc VPF phải dời lại lịch một lần nữa vào ngày 15/4, đồng thời đưa ra 2 phương án thi đấu mới.

Cụ thể hơn, VPF muốn các đội bóng về thi đấu tập trung ở 7 sân bóng phía Bắc nhằm giải quyết lượt đi V-League theo đúng tiến độ. Nhưng phương án này đang đối mặt với rắc rối lớn khi nhiều đội phản ứng và không đồng thuận.

Chẳng những thế, những diễn biến khó lường của dịch cúm Covid-19 cũng dễ làm giải đấu chẳng dễ đi theo lộ trình. Và điều này đương nhiên ảnh hưởng lớn đến kế hoạch chuẩn bị của bóng đá Việt Nam cho năm 2020.

 HLV Park Hang Seo đang mong dịch Covid-19 đi qua để V-League sớm trở lại

2. Như từng đề cập, năm 2020 bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo bắt tay vào thực hiện rất nhiều mục tiêu quan trọng như vòng loại World Cup hay bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020.

Thế nhưng, rốt cuộc dịch cúm Covid-19 khiến kế hoạch đảo lộn hoàn toàn cũng như khó có thể đi theo đúng lộ trình mà chiến lược gia người Hàn Quốc tính toán cho bóng đá Việt Nam.

Chẳng những ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch của năm 2020 khi AFF Cup 2020 với vòng loại World Cup 2022 diễn ra khá sát khiến kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam ảnh hưởng mà còn có thể đẩy HLV Park Hang Seo vào nguy cơ... phá sản những mục tiêu đã đặt ra.

Nói rõ hơn, theo kế hoạch ban đầu cùng với việc chuẩn bị cho tuyển Việt Nam các mục tiêu lớn trong năm 2020 thì chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải bắt tay vào xây dựng đội U23 mới để bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà vào năm 2021.

3. Cơ sở để HLV Park Hang Seo xây dựng đội bóng sẽ bảo vệ tấm HCV SEA Games vào năm tới là các cầu thủ nằm ở độ tuổi 1999 trở về sau. Nhưng xem ra với tình hiện tại, thật khó để ông Park chọn được những “viên gạch” tốt cho U23 Việt Nam đá SEA Games.

 nhằm sớm thực hiện những kế hoạch dài hơn cho năm nay và năm tới

Nói việc xây dựng U23 Việt Nam vào lúc này có vẻ là sớm, nhưng với diễn biến của dịch cúm Covid-19 thì lại không phải. Bởi nhiều khả năng hàng loạt giải trẻ - nền tảng cho các tuyển U của ông Park khó diễn ra theo kế hoạch, nên buộc phải chờ vào nhóm các cầu thủ đá ở V-League.

HLV Park Hang Seo thực sự ngóng chờ vào 49 cái tên sinh năm 1999 trở về sau mà 14 đội bóng V-League đăng ký sẽ toả sáng ở mùa giải năm nay, hoặc chí ít có cơ hội cọ xát trước khi được sử dụng nhiều hơn năm tới. Nhưng hi vọng này đang nguy cơ khó thành. 

Bước đệm là V-League 2020 cho các mục tiêu trong năm, cũng như SEA Games 31 đang gặp vấn đề, nên mới lo việc ông Park dễ phá sản cả những mục tiêu xa.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net