Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bầu Đức: 'Lúc này chúng ta đặt tổ quốc lên hàng đầu, HAGL không trả lời VPF'

Trước công văn của VPF, bầu Đức cho biết CLB HAGL không trả lời, vì thời điểm này phải đặt trách nhiệm với tổ quốc lên hàng đầu chứ không phải chuyện bóng đá.

Trước tình hình dịch Covid-19, VPF đề xuất ý tưởng các đội bóng ở V.League sẽ tập trung thi đấu ở phía Bắc, qua đó gửi “Phiếu lấy ý kiến các CLB Ngoại hạng” cho các đội bóng để chốt phương án trên.

Trước ý tưởng của VPF, bầu Đức nói với Saostar: “CLB HAGL không trả lời VPF ở thời điểm này chứ đừng nói đến chuyện đồng ý hay không đồng ý gì cả. Tại sao?

Cả nước đang quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19. Thời điểm này, mọi người đều ý thức rất rõ được tình hình dịch Covid-19 căng thẳng như thế nào. TPHCM, Hà Nội đều dừng các hoạt động đông người. Thế nên, chuyện chung tay đẩy lùi Covid-19 là chuyện quốc gia và chúng ta đang quyết tâm phải chiến thắng. Vậy tại sao VPF lại bàn chuyện tập trung các đội để đá bóng?

 Bầu Đức cho biết HAGL không trả lời VPF chứ không phải đồng ý hay không, vì cả nước đang chung tay đẩy lùi Covid-19 thì sao đá bóng.

Tôi tin các đội bóng đều ý thức được việc phải đặt tổ quốc lên hàng đầu, chứ không phải chuyện cố tìm giải pháp để các đội đá bóng trong lúc này. Nói về khó khăn, đâu chỉ riêng bóng đá Việt Nam, bóng đá thế giới đều khó khăn, các giải đấu lớn đều phải hoãn, thậm chí một số giải như EURO 2020, Olympic 2020 còn phải dời sang năm 2021. Vậy VPF chẳng khác nào đang chọn cách làm ngược lại.

VPF phải biết được đang ở đâu và trách nhiệm quốc gia phải đặt lên hàng đầu. Các đội bóng tập trung đá nếu có cầu thủ bị nhiễm Covid-19 thì sẽ ra sao, lúc đó không phải chuyện khó khăn cho CLB, ngưng giải đấu mà ảnh hưởng lớn đến quá trình phòng ngừa và ngăn chặn dịch Covid-19 của đất nước.

Tóm lại, quan điểm của tôi là CLB HAGL không thể trả lời VPF. Tôi cũng khuyên lãnh đạo VPF đừng làm mấy chuyện kiểu như thế này trong bối cảnh mọi người đang chung tay đẩy lùi Covid-19, làm như thế thì người hâm mộ sẽ nhìn nhận những người làm bóng đá không có ý thức và thiếu trách nhiệm…”.

Trong khi đó, Chủ tịch CLB TPHCM – Nguyễn Hữu Thắng cũng có cùng quan điểm với bầu Đức. Ông Nguyễn Hữu Thắng nói: “Tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng, sao VPF lại chọn cách đi ngược như thế này. CLB TPHCM không thể trả lời VPF. Vì làm sao dám để cầu thủ thi đấu trong khi cả nước chung tay đẩy lùi Covid-19…”.

 VPF đề xuất các đội tập trung đá ở miền Bắc, sau lấy ý kiến các CLB để chốt phương án này.

Nhắc lại, VPF đang ra ý tưởng để lấy ý kiến các đội bóng đá tập trung ở miền Bắc. V.League 2020 có thể sẽ được tổ chức trên 7 sân: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình. Ngoài ra, VPF cũng dự phòng sân Việt Trì (Phú Thọ).

VPF chia thành 3 nhóm. Nhóm 1 gồm các đội sử dụng sân nhà gồm: CLB Thanh Hóa (sân Thanh Hóa), CLB Nam Định (Thiên Trường), CLB Hải Phòng (Lạch Tray), CLB Quảng Ninh (Cẩm Phả), CLB Hà Nội và CLB Viettel (Hàng Đẫy).

Nhóm 2 gồm các CLB sử dụng sân của một số CLB nhóm 1 làm sân nhà gồm CLB SLNA (Thanh Hóa), CLB HAGL (Thiên Trường), CLB Quảng Nam (Lạch Tray), CLB Đà Nẵng (Cẩm Phả). Nhóm còn lại các CLB sử dụng sân trung lập làm sân nhà, gồm CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Bình Dương (sân PVF), CLB TPHCM, CLB Sài Gòn (Mỹ Đình).

Đáng nói, thời gian đề xuất đá V.League 2020 là 15/4 đến 29/5. Phương án 2 là từ ngày 1/5 đến 28/6. Hình thức đá không khán giả, số lượng người làm nhiệm vụ từ 100 – 120 người.

Thời hạn để các đội bóng trả lời “Phiếu lấy ý kiến các CLB Ngoại hạng” của VPF là ngày 28/3, sau đó VPF tổ chức họp trực tuyến với các đội bóng vào ngày 31/3.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn