Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Điều tra lái xe tải chở gần 230kg ngà voi đi tiêu thụ

Trạm CSGT Diễn Châu, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và bắt giữ chiếc xe tải chở gần 2,3 tạ ngà voi đi tiêu thụ.

 Số lượng ngà voi lực lượng chức năng thu giữ. (Ảnh: Đức Vũ)

Ngày 26/3, thông tin từ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Diễn Châu, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một chiếc xe tải chở một số lượng lớn ngà voi đi tiêu thụ.

Trước đó, vào ngày 22/3, Tổ công tác Trạm CSGT Diễn Châu đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1A thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một chiếc xe ô tô tải chở một số lượng lớn ngà voi qua địa bàn.

Sau khi xác minh, đến 01h30' cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện xe ô tô tải BKS 74C-052.94 chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Vinh - Hà Nội qua địa bàn huyện Diễn Châu có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có chở 10 bao tải màu trắng, bên trong có 63 khúc ngà voi, trọng lượng 225,9 kg.

Danh tính lái xe tải được xác định là Nguyễn Văn Hùng (SN 1984), người ngồi cùng xe là Lê Hữu Trường (SN 1982), cùng trú tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi lập biên bản sự việc, Trạm CSGT Diễn Châu đã bàn giao người và tang vật cho Công an huyện Diễn Châu để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn