Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt khẩn cấp 3 thanh niên cho vay nặng lãi đến 208%/tháng

3 thanh niên cho vay nặng lãi lên đến 208%/tháng vừa bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thông tin trên báo Công an TP.HCM, ngày 25/3, công an phát hiện 3 đối tượng đang có hành vi cho vay lãi nặng tại địa bàn phường 6, TP.Đà Lạt, gồm: Lê Thanh (26 tuổi), Hoàng Xuân Tú (28 tuổi), Nguyễn Thanh Bình (39 tuổi), cả ba đều đăng ký thường trú tại quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng; tạm trú đường Ngô Quyền, phường 6, TP.Đà Lạt.

Trung tá Nguyễn Thế Nhật - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm kinh tế Công an TP.Đà Lạt cho biết, Cơ quan điều tra đã có lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp 3 đối tượng, tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 Thanh, Tú, Bình (từ trái qua) khai báo hành vi cho vay nặng lãi với cơ quan Công an tối 25/3

Theo khai nhận ban đầu của các đối tượng, từ năm 2017 đến nay, Lê Thanh tiến hành cho vay tiền có thu lãi trên địa bàn TP.Đà Lạt với lãi suất dao động từ 15% tới 208%/tháng.

Tháng 10/2019, Bình, Tú từ TP.Hải Phòng vào Đà Lạt tìm gặp Thanh để nhờ Thanh tìm việc làm. Thanh rủ Bình, Tú tham gia cho vay tiền lấy lãi và trả công cho Bình và Tú 6 triệu đồng/tháng/người. Tháng 12/2019, Bình góp vốn là 55 triệu đồng để cùng Thanh và Tú tiếp tục thực hiện hành vi cho vay tiền lấy lãi.

Theo báo Lâm Đồng, toàn bộ số tiền vốn cho vay và tiền lãi thu được đều do Thanh quản lý thông qua việc cập nhật số liệu bằng 1 phần mềm điện tử có tên “Quản lý cầm đồ Buzzpro - 2.9.6.4” trên máy tính cá nhân của Thanh, do Thanh trực tiếp cập nhật và quản lý.

Khi có khách gọi điện hỏi vay tiền, các đối tượng hẹn gặp khách để tìm hiểu các thông tin cá nhân như: nghề nghiệp, địa chỉ nhà, công việc, gia đình, giữ các giấy tờ tùy thân của người vay như: CMND, sổ hộ khẩu, bằng lái xe... Sau khi thống nhất mức tiền cho vay và hình thức, mức trả gốc, lãi, Bình và Tú sẽ báo Thanh chi tiền cho vay.

Cơ quan điều tra xác định Thanh, Bình và Tú đã thực hiện việc cho vay đối với 46 người, tổng số tiền cho vay là 590.400.000 đồng, lãi suất cho vay từ 15% - 208%/tháng/khoản vay, thu lợi bất chính 78.608.000 đồng.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin