Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Gấp rút xóa điểm đen TNGT trên QL1

Tổng cục Đường bộ VN đã chấp thuận đề nghị trên, cho phép đầu tư xử lý điểm đen TNGT tại Km 397+500.

 Vụ tai nạn liên hoàn xảy ta tại ngã tư QL1 với dường Quỳnh Văn - Quỳnh Bảng chiều 19/3/2020

Theo thống kê của Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, trong thời gian từ tháng 1/2019 tới tháng 12/2019, tại Km 397+500 ngã tư giao QL1 với đường Quỳnh Văn - Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) đã xảy ra tới 4 vụ TNGT làm 2 người chết, 1 người bị thương. Gần đây nhất, ngày ngày 19/3/2020, tại vị trí này tiếp tục xảy ra vụ TNGT liên hoàn làm 1 nữ sinh tử vong và 2 người khác bị thương nặng. Hầu hết các nạn nhân đều là người điều khiển xe máy, xe thô sơ và đang dừng chờ để sang đường gần dải phân cách giữa.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết: Những vụ tai nạn tương tự như trên xảy ra rất thường xuyên. Bởi lẽ, tuyến đường Quỳnh Văn - Quỳnh Bảng là trục đường có đông người qua lại. Trong khi đây cũng là trục đường du lịch dẫn xuống bãi biển Quỳnh. QL1 xe lưu thông tốc độ cao, trong khi đường Quỳnh Văn - Quỳnh Bảng lại nhỏ hẹp, đang trong quá trình nâng cấp. Các phương tiện khi rẽ hoặc sang đường sẽ không có vị trí chờ, hầu hết phải cắt ngang dòng xe trên QL1 rồi dừng ở giữa đường gần dải phân cách. Chỉ sơ sảy 1 chút là TNGT sẽ xảy ra.

Anh Nguyễn Văn Lý (một lái xe tải ở Quỳnh Văn) cho biết: “Với những lái xe người địa phương như chúng tôi thì khi đi qua nút giao này đã là một nỗi ám ảnh, chứ chưa nói đến là lái xe nơi khác. Xe chạy đoạn này tốc độ rất cao đều từ 70 - 80km/h, nếu giảm tốc đột ngột thì sẽ bị xe sau tông đuôi. Còn nếu giữ nguyên tốc độ thì khi có xe sang đường sẽ rất khó xử lý. Đó là chưa kể khi các xe máy, xe thô sơ dừng ở giữa đường sẽ dễ rơi vào điểm mù của tài xế xe tải”.

Nhận thấy mối nguy hiểm thường trực tại nút giao, từ quý IV/2019, Công ty TNHH 2TV BOT QL1 CIENCO 4 - TCT 319 đã phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu, Ban ATGT tỉnh Nghệ An, Cục QLĐB II đi kiểm tra hiện trường. Qua đó, xác định đây là điểm đen TNGT và lập hồ sơ trình Tổng cục Đường bộ VN đề nghị xử lý gấp.

Vừa qua, Tổng cục Đường bộ VN đã chấp thuận đề nghị trên, cho phép đầu tư xử lý điểm đen TNGT tại Km 397+500. Hình thức thực hiện là lắp đặt cụm đèn tín hiệu điều khiển giao thông; bổ sung đầy đủ biển báo, vạch sơn theo đúng quy định; kinh phí giải phóng mặt bằng, giải tỏa hành lang, các lều quán gây cản trở tầm nhìn người tham gia giao thông do UBND huyện Quỳnh Lưu bố trí.

Ông Ngô Trọng Hà, Trưởng phòng Kế hoạch Kỹ thuật, Công ty TNHH 2TV BOT QL1A CIENCO4 - TCT 319, cho biết, đơn vị sẽ lựa chọn đơn vị tư vấn đi khảo sát thiết kế, lập báo cáo kỹ thuật xác định tổng mức đầu tư trình Tổng cục Đường bộ VN phê duyệt. Sau đó, sẽ tiến hành các bước đấu thầu và triển khai thi công. “Trên tinh thần nhanh nhất có thể chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành trong tháng 4/2020 để xóa điểm đen này”, ông Hà nói.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Atgt.vn