Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái trốn cách ly sang Anh

Vũ Thu Hà, 25 tuổi, đang cách ly tại nhà và chỉ còn hai ngày nữa là hết thời hạn, thì tìm cách bay sang Anh nhưng bị giữ lại.

Chiều 25/3, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho hay vừa phát hiện kịp thời người phụ nữ tên Vũ Thu Hà, 25 tuổi, có ý định trốn cách ly.

Hà đang cách ly tại phường Sài Đồng và còn hai ngày nữa là hết hạn, nhưng sáng 25/3 đã trốn lên sân bay để sang Anh. Công an quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã đưa người phụ nữ này quay về khi đang lên máy bay.

Ông Hà cho hay người phụ nữ trên sẽ được đi đưa cách ly tập trung. Hiện quận cũng chỉ đạo UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức xử phạt 5-10 triệu đồng.

Trong cuộc họp chỉ đạo diễn ra chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử phạt Vũ Thu Hà mức cao nhất để răn đe.

Ông Chung cho rằng chỉ có cách làm nghiêm mới cứu được cộng đồng, đồng thời lấy dẫn chứng về việc Nga làm rất chặt và họ cũng đã công bố trường hợp đầu tiên bị truy tố 5 năm.

Hiện quận Long Biên có 97 trường hợp vẫn phải cách ly tại nhà, một ca tại bệnh viện, số trường hợp kết thúc cách ly là 58.

Tác giả: Phạm Chiểu

Nguồn tin: ngoisao.net