Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đã có kết quả xét nghiệm của 27 nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho 4 ca nhiễm Covid-19

27 nhân viên y tế trực tiếp điều trị 4 bệnh nhân dương tính với Covid-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả.

 Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho biết trên VOV, 27 nhân viên y tế trực tiếp điều trị 4 bệnh nhân dương tính virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả 27/27 mẫu đều âm tính với virus corona chủng mới.

Hiện 4 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở. Trong đó có 2 người được đưa từ tỉnh Quảng Nam ra Huế điều trị.

Việt Nam đã có 2 nhân viên ý tế cùng lúc nhiễm Covid-19. Tại Việt Nam, việc phải cách ly trong 14 ngày với 150 thầy thuốc, tạm đóng cửa cả một trung tâm điều trị có hàng trăm giường bệnh cho thấy nếu không thật cảnh giác, phòng chống dịch bệnh một cách sát sao thì lây nhiễm rất dễ xảy ra, theo Tuổi Trẻ

Vì thế, ngoài những biện pháp phòng chống đã áp dụng, trong đó có việc trang bị bảo hộ, chỉ những thầy thuốc có kinh nghiệm nhất mới được chọn tham gia làm việc ở khu vực dễ lây nhiễm.

Cụ thể, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu các bệnh viện, sở y tế hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo tập trung, cân nhắc thay đổi hình thức giao ban, hạn chế số lượng người tham dự giao ban bệnh viện, giao ban khoa phòng để chuyển sang làm việc trực tuyến, đồng thời yêu cầu khoảng cách giữa các giường bệnh đảm bảo 2m trở lên và tăng cường đặt hẹn khám bệnh để giảm số người chờ khám.

 
Nguồn tin: doisongplus.vn