Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hoàng Thùy Linh thắng lớn với 4 giải Cống hiến

Hoàng Thùy Linh, Phan Mạnh Quỳnh, AMEE, nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Tân Nhàn là những cái tên được vinh danh ở giải Cống hiến 2020.

Sau 7 giải ở Làn sóng xanh, ca sĩ Hoàng Thùy Linh thắng lớn với 4 giải Cống hiến - Ảnh: BTC 

Trưa 25-3, kết quả giải Cống hiến lần thứ 15 (năm 2020) được công bố.

Năm nay lần đầu tiên có nghệ sĩ thắng đến 4 giải Cống hiến, được gọi là "poker". Đó là Hoàng Thùy Linh với chiến thắng ở 4 hạng mục: MV của năm, Bài hát của năm (dành cho Để Mị nói cho mà nghe), Album của năm (cho album Hoàng) và Ca sĩ của năm.

Ban tổ chức bình luận: "Giải thưởng năm nay là đó là lần đầu tiên một nghệ sĩ lập cú "poker" (ăn 4). Trong đó, Hoàng Thùy Linh thắng cả giải Ca sĩ của năm - giải thưởng danh giá nhất".

Hoàng Thùy Linh bày tỏ: "Tôi có cảm giác đây như một giấc mơ và tôi còn chưa dám tin đó là sự thật. Trong quá trình sản xuất album Hoàng cũng như ca khúc Để Mị nói cho mà nghe, tôi và các đồng đội đều rất hồn nhiên. Mọi người muốn mang màu sắc tươi trẻ nhưng vẫn mang hơi thở thời đại vào trong tác phẩm".

 Tân Nhàn được ban tổ chức lựa chọn khi có cùng số phiếu với Hà Anh Tuấn ở hạng mục Chương trình của năm - Ảnh: BTC

Giải năm nay còn là lần đầu tiên 2 đề cử có số phiếu ngang bằng, khiến ban tổ chức phải đưa ra lá phiếu quyết định. Đó là hạng mục Chương trình của năm, đề cử Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn và Trở về của Tân Nhàn đều đạt 28 phiếu. Cả 2 chương trình đều xứng đáng đoạt giải, nhưng ban tổ chức chọn Trở về của Tân Nhàn.

Hạng mục Nhạc sĩ của năm vinh danh Phan Mạnh Quỳnh, nhạc sĩ kiêm ca sĩ có nhiều cống hiến nổi bật trong năm qua. Nhạc sĩ Có chàng trai viết lên cây bộc bạch: "Tôi chờ đợi giải thưởng này rất lâu rồi và có một chút tiếc nuối khi ngày trao giải lại đúng dịp dịch bệnh COVID-19. Nếu tôi được đứng trên sân khấu nhận giải, để cảm ơn những người đã ủng hộ thì sẽ rất hạnh phúc.

Mặc dù vậy, đất nước và cả thế giới đang phải chiến đấu với dịch bệnh. Tôi muốn chia sẻ rằng chặng đường vừa qua của tôi rất tuyệt vời. Tôi đã trải qua nhiều chuyện, biết nhiều người và những câu chuyện hay của họ. Tôi tin rằng mình có sự nhạy cảm của nghệ sĩ và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn".

 Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và ca sĩ AMEE lần lượt nhận giải Nhạc sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm - Ảnh: BTC

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về AMEE. Đây là kết quả không hề bất ngờ. Nữ ca sĩ sinh năm 2000 phát biểu: "Tôi rất tự hào và vinh dự khi là nghệ sĩ trẻ nhất nhận được giải Cống hiến trong 15 năm qua. Với tôi, cống hiến là niềm đam mê, ước mơ mình theo đuổi".

Sáng 25-3, ban tổ chức công bố, trao giải cho các nghệ sĩ ở trụ sở của ban tổ chức giải ở Hà Nội và TP.HCM. Vì đại dịch COVID-19, ban tổ chức không thể tập hợp phóng viên âm nhạc hai miền để làm lễ bầu chọn và tổ chức đêm trao giải như các năm trước.

 Nhạc sĩ Huy Tuấn đeo khẩu trang lên nhận giải Chuỗi chương trình của năm cho lễ hội âm nhạc Hò dô 2019 - Ảnh: BTC

 Nhóm DTAP (nhà sản xuất album Hoàng) nhận giải Nhà sản xuất của năm - Ảnh: BTC

Kết quả giải âm nhạc Cống hiến 2020:

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus)

2. Music video của năm: Để Mị nói cho mà nghe (ca sĩ Hoàng Thùy Linh, đạo diễn Nhu Đặng, nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần)

3. Bài hát của năm: Để Mị nói cho mà nghe (nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần, ca sĩ Hoàng Thùy Linh)

4. Nghệ sĩ mới của năm: AMEE

5. Album của năm: Hoàng (ca sĩ Hoàng Thùy Linh, nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần)

6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở Văn hóa, thể thao & du lịch TP.HCM)

7. Chương trình của năm: Trở về (Tân Nhàn)

8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh

9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh

Tác giả: MI LY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ