Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 thói quen khiến lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to là nguyên nhân của rất nhiều những vấn đề về da như tình trạng mụn, sạm, nám hay làn da bị lão hóa.

Rửa mặt mất quá nhiều thời gian

 

Thông thường, thời gian rửa mặt nên được kiểm soát trong 2-3 phút, nhưng cô bạn gái của tôi xoa mặt bằng máy rửa mặt mỗi ngày. Kết quả là toàn bộ quá trình mất hơn 5 phút, không có gì lạ khi lỗ chân lông ngày càng lớn, các bước rửa mặt phải được làm ướt bằng nước sạch, chà bọt lên mặt và rửa sạch bằng nước sạch. Mỗi bước làm khoảng một phút.

Rửa mặt bằng vòi hoa sen

Trên thực tế, hành động này sẽ gây kích ứng da của chúng ta và làm cho lỗ chân lông của chúng ta lớn hơn, bởi vì nước nóng do vòi hoa sen tạo ra rất mạnh, sẽ làm cho các mao mạch mỏng manh của mặt bị vỡ, dẫn đến tình trạng đỏ như máu trên mặt, sẽ kích thích việc giãn lỗ chân lông. Một lớp dầu bảo vệ trên bề mặt.

Không tẩy tế bào chết

Hãy tưởng tượng khi tế bào chết xếp tầng tầng, lớp lớp trên da thì điều gì sẽ xảy ra? Không chỉ khiến da xỉn màu mà lỗ chân lông còn phải giản nỡ hết mức để đẩy tế bào chết lên trên bề mặt da. Vậy nên hãy tẩy tế bào chết thường xuyên để da có cơ hội sản sinh ra tế bào mới, tăng cường lượng collagen giúp se khít lỗ chân lông nha.

Lười uống nước

Khi thiếu nước, lỗ chân lông phải giãn nở hết sức để tiết nhờn giúp dưỡng ẩm cho da và chống chọi với thời tiết cũng như bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến da mất đi sự đàn hồi, lỗ chân lông không thể thu nhỏ được nữa và da mau lão hóa da hơn.

Vậy phải làm thế nào? Quá đơn giản, chỉ cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đồng thời thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên để giúp se khít lỗ chân lông.

Hay chạm tay lên mặt

Da mặt vô cùng nhạy cảm và là vùng da dễ tổn thương nhất trên cơ thể, còn tay chúng ta lại là một ổ vi khuẩn! Chạm tay lên mặt thường xuyên sẽ mang virus và các tạp chất khác lên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vi khuẩn sẽ xâm nhập và phá hủy các lớp biểu bì da, lan rộng ra nhiều vùng da khác và càng làm cho tình trạng lỗ chân lông to và mụn nghiêm trọng hơn. Vậy nên, nếu không muốn nhìn thấy làn da của mình ngày càng xuống cấp thì mau mau “chia tay không đòi quà” thói quen này càng sớm càng tốt.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn