Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹ nghèo bật khóc: "Chắc phải bán thận mới cứu được con"

Những cơn đau liên tục hành hạ khiến bé Hoài Anh khổ sở, cố gồng mình ôm chặt lấy mẹ. Thương con đến quặn lòng, người mẹ tự nhủ sẽ làm tất cả để cứu con…

Đang ở độ tuổi ăn, tuổi lớn, bỗng phát hiện mắc căn bệnh ung thư máu , em Nguyễn Thị Hoài Anh (10 tuổi, ngụ xóm 13, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) ngày một héo mòn. Hơn một năm chống chọi với bạo bệnh, Hoài Anh đã phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất. Cơ thể em gầy guộc, xanh xao, mái tóc lưa thưa đến xót xa.

 Bé Nguyễn Thị Hoài Anh mắc bệnh ung thư máu hiểm nghèo

Hôm chúng tôi đến bệnh viện chỉ có mình chị Nguyễn Thị Thủy chăm con. Còn chồng chị, anh Nguyễn Trọng Trí (25 tuổi) mấy ngày nay phải về quê xoay xở vay mượn tiền và tranh thủ đi phụ hồ, kiếm thêm chút tiền gửi lên viện cho con điều trị bệnh.

Khuôn mặt rầu rĩ, mệt mỏi, chị Thủy ngậm ngùi kể, năm ngoái, Hoài Anh thường xuyên than đau nhức vai trái. Ngực nổi một hạch to bằng mắt cá chân kèm theo biểu hiện mệt mỏi, chán ăn. Gia đình đưa em đi thăm khám thì ngã quỵ khi cầm kết luận con gái mình bị ung thư máu.

“Thời gian đó cháu rất yếu, ăn đươc gì lại nôn ra hết. Bác sĩ nói bệnh tình của cháu đã nặng lắm. Nghe tin mà vợ chồng tôi rụng rời chân tay. Cháu nó đang còn nhỏ sao ông trời lại bắt tội như thế”, chị Thủy rấm rứt khóc.

Từ một cô bé rất thông minh nhanh nhẹn, ham học, nay em trở nên mệt mỏi, chậm chạp vì phải làm quen dần với bốn bức tường bệnh viện và những lần truyền thuốc đau đớn.

 Gia cảnh khó khăn, tính mạng bé đối diện với nguy hiểm

“Nếu như bán thận cứu được con tôi cũng đành lòng"

Không đành nhìn con gái phải chịu đau đớn bệnh tật hành hạ, phó mặc số phận, chị Thủy nói: “Mang nặng đẻ đau khó khăn lắm mới nuôi con khôn lớn đến chừng này. Giờ nhìn con bệnh tật như thế, bố mẹ nào chẳng đau xót. Nếu như bán thận mà cứu được con tôi cũng đành lòng”.

Được biết, gia cảnh nhà chị Thủy thuộc hộ nghèo ở địa phương. Từ ngày con gái đổ bệnh, vợ chồng chị phải nghỉ việc thay nhau để lên viện chăm sóc con. Hoài Anh là con gái đầu, dưới còn có một em 5 tuổi.

Suốt gần 1 năm qua, trong lúc con đau đớn về thể xác thì vợ chồng anh chị cũng không thể ngủ một giấc trọn vẹn, bởi nỗi lo về kinh tế, nỗi sợ mất con cứ thường trực, đè nặng trong tim. 

 Cha mẹ đang không biết làm gì để cứu con

 Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình

“Mỗi lần cho cháu đi viện cả nhà phải cuống cuồng đi vay mượn khắp nơi, mất chục triệu mua thuốc, truyền máu… . Những chỗ vay được đã vay hết rồi, giờ không biết bấu víu vào đâu nữa”, chị Thủy đau khổ nói.

Phía trước còn nhiều khó khăn và quan trọng hơn, làm thế nào để có tiền tiếp tục chữa bệnh cho Hoài Anh đang là nỗi băn khoăn của phận làm cha mẹ như vợ chồng chị Thủy. Mong rằng sự chung tay của bạn đọc sẽ giúp Hoài Anh có thêm điều kiện được chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Thủy, ở ngụ xóm 13, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. SDT 0366741101

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net