Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai giáo viên mắc Covid-19, Trường Việt Úc cho nhân viên làm việc tại nhà

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (TPHCM) vừa thông báo tất cả giáo viên và nhân viên của trường sẽ làm việc tại nhà đến hết ngày 5/4. Động thái này đưa ra sau khi 2 giáo viên của trường mắc Covid-19.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã báo cáo lên ngành giáo dục về việc 2 giáo viên của trường mắc Covid-19.

Sau khi xảy ra trường hợp giáo viên mắc Covid-19, hôm nay, 23/3, Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) thông báo báo về việc tất cả giáo viên và nhân viên của Văn phòng Trung tâm và các cơ sở sẽ bắt đầu làm việc tại nhà từ ngày 23/3 đến hết ngày 5/4/2020.

 Một trong những cơ sở của Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc 

Thông báo không đề cập việc giáo viên mắc Covid-19. Nhưng ghi rõ:

"Trường quyết định tất cả giáo viên và nhân viên của Văn phòng Trung tâm và 7 Cơ sở sẽ bắt đầu làm việc tại nhà từ thứ Hai, ngày 23/3 đến hết ngày 5/4/2020. Điều này đồng nghĩa với việc khi Nhà trường hoạt động trở lại vào thứ Hai, ngày 6/4/2020, toàn bộ giáo viên và nhân viên đã được cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng."

Thông báo cũng nhấn mạnh: "Vì sức khỏe và sự an toàn của các em học sinh và cả cộng đồng; VAS đang nỗ lực hết sức để hạn chế nguy cơ lây nhiễm và đẩy lùi dịch bệnh. Xin quý phụ huynh yên tâm vì tất cả các nhân viên, giáo viên VAS đã và đang thực hiện nghiêm ngặt việc khai báo du lịch, hạn chế di chuyển ra khỏi TPHCM và chuyển sang làm việc trực tuyến. Bên cạnh đó, trường cũng sẽ tiếp tục tăng cường việc khử trùng, vệ sinh tại các cơ sở theo chỉ dẫn y tế

Tất cả các hoạt động giảng dạy trực tuyến cho học sinh trên toàn hệ thống vẫn được duy trì khi các giáo viên của chúng tôi làm việc tại nhà."

 Trường thông báo cho toàn bộ giáo viên, nhân viên làm việc tại nhà từ ngày 23/3 đến 5/4 sau khi có hai giáo viên nhiễm Covid-19

Được biết, hai giáo viên tại Trường quốc tế Việt Úc mắc Covid-19 là hai ca bệnh số 97 và 98 đã được Bộ Y tế công bố vào ngày 21/3. 

Cả hai giáo viên đều là nam, cùng quốc tịch Anh, cùng trú tại Q.4, TPHCM. Trước đó, hai người cùng ở Malaysia trước khi về Việt Nam. Trong quá tình lưu trú tại TPHCM, hai bệnh nhân cùng đến quán Baddha ngày 14/3. 

Ngày 20/3, cả hai tới Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn, Q.1 để khai báo tiền sử dịch tễ, sau đó được chuyến đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và chưa ghi nhận triệu chứng bệnh.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM xét nghiệm dương tính vào ngày 21/3. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP.HCM kết luận dương tính.

Thêm một giáo viên mắc Covid-19

Theo công bố mới nhất của Bộ Y tế, trong 3 ca nhiễm Covid-19 mới nhất, có 1 người là giáo viên tại TPHCM, đó là bệnh nhân số 120. Bệnh nhân là nam, quốc tịch Canada, 27 tuổi, trú tại Q.2, TPHCM, là giáo viên ngoại ngữ và có tiếp xúc gần với bệnh nhân 91.

Anh từ Canada vào Việt Nam từ ngày 11/2 đến nay. Trong quá trình lưu trú tại Việt Nam, anh tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 91 từ ngày 14/3 tại một số quán ăn, nơi vui chơi, trong đó có quán Bar Buddha.

Sau khi phát hiện bệnh nhân 91 mắc Covid-19, giáo viên này được đưa cách ly tập trung tại quận 2 chiều 19/3 và lấy mẫu bệnh phẩm ngày 20/3 khi chưa có triệu chứng bệnh. Ngày 21/3, anh bị sốt, ho khan, chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí