Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


30 sao Hàn phẫn nộ về 'phòng chat tình dục' mới

Ngày 20/3, truyền thông Hàn công bố thông tin về scandal tình dục có tên "phòng chat thứ N". Gần 30 sao Hàn đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ về sự việc trên.

Ngày 20/3, truyền thông Hàn đưa tin về scandal tình dục gây chấn động dư luận Hàn Quốc có tên "phòng chat thứ N". Vụ việc thu hút sự chú ý của khán giả cũng như hàng loạt ngôi sao showbiz xứ kim chi.

"Phòng chat thứ N" gồm loạt phòng chat trên nền tảng Telegram, nơi người dùng chia sẻ công khai những video bạo lực, khiêu dâm, xúc phạm thân thể phụ nữ.

 Moon Ga Young và nhiều sao Hàn bày tỏ sự bức xúc về scandal tình dục "phòng chat thứ N".

Theo truyền thông Hàn, người sử dụng "phòng chat thứ N" phải trả tiền để xem loạt video này. Số tiền này được trả cho những cung cấp video. Vì vậy, nhiều tội phạm tình dục đã tạo ra các phòng chat, đăng tải số video khổng lồ để nhận được lợi nhuận.
Theo số liệu thống kê, "phòng chat thứ N" có 74 nạn nhân, trong đó có 16 người là trẻ vị thành niên. Những kẻ này nắm giữ thông tin cá nhân của nạn nhân, đe dọa họ quay những video bị bạo lực tình dục.

Sau khi tin tức được lan truyền, hàng loạt nghệ sĩ đã bày tỏ sự phẫn nộ với hành động của nhóm tội phạm trong "phòng chat thứ N". Yerin, Moon Ga Young, Baek Ye Rin, Hye Ri (Girl's Day), LE (EXID), Ravi (VIXX), Jung Yong Hwa (CNBLUE), Yeonwoo (cựu thành viên Momoland), Jun Hyo sung, Han So Hee, Park Ji Min, Hoya...

Nữ diễn viên Moon Ga Young kêu gọi khán giả ký tên vào bản kiến nghị trực tuyến gửi đến Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc), Hye Ri (cựu thành viên Girl's Day) hay nữ ca sĩ Baek Ye Rin, Jun Hyo Sung... cũng có hành động tương tự. "Tôi hy vọng những kẻ này phải bị vạch trần và xử phạt xứng đáng", Hye Ri bày chia sẻ.

Cùng với việc công bố thông tin về vụ án, bộ phận an toàn mạng của Cơ quan Cảnh sát thủ đô Seoul đã bắt giữ được nghi phạm họ Cho - người được cho là kẻ cầm đầu loạt phòng chat này.

 Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm họ Cho - người được cho là cầm đầu "phòng chat thứ N".

Theo truyền thông xứ kim chi, Cho và một số đối tượng khác bị cáo buộc dụ dỗ, bắt cóc phụ nữ và trẻ vị thành niên, tra tấn và hãm hiếp họ để quay video. Nhóm tội phạm được cho là đã bán video bạo lực tình dục cho khoảng 26.000 người đàn ông khác.

Ngoài Cho, mười ba đồng phạm khác cũng bị bắt giữ. Trong đó, bốn người đã bị tạm giam. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn giữ kín danh tính và khuôn mặt của những người này.

Dư luận Hàn Quốc không đồng tình với cách làm trên. Nhiều người yêu cầu cảnh sát công khai danh tính và khuôn mặt của những nghi phạm trên. Đồng thời, hơn 2 triệu người đã ký tên vào bản kiến nghị trực tuyến, kêu gọi giới chức xử lý nghiêm vụ việc.

Tác giả: Tuệ Lâm

Nguồn tin: zing.vn