Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẫu chuyển giới không dám gặp cha sau phẫu thuật

Một năm sau khi phẫu thuật từ nam thành nữ, Kaycee Chung, 19 tuổi, vẫn chưa dám đối diện với cha, dù cô được mẹ rất ủng hộ.

Kaycee Chung (Chung Huỳnh Anh Kiệt hay Chung Khiết Anh) là một trong số ít người mẫu lưỡng tính của làng thời trang Việt Nam hiện nay. Mới 19 tuổi nhưng Kaycee Chung đã được nhiều khán giả biết đến khi từng góp mặt trong show diễn của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường và tham gia Vietnam’s Next Top Model Online 2019. 

 Bên cạnh công việc người mẫu, Kaycee còn là makeup artist.

Thân hình mảnh khảnh cùng nét mặt xinh xắn, nữ tính của Kaycee khiến không phải ai cũng nhận ra cô là người chuyển giới. "Vì làm trong môi trường nghệ thuật nên đôi lúc em cũng được người này người kia để ý, đa số họ đều phong độ, giàu có. Họ chủ động nhắn tin hỏi han, ngỏ ý chăm sóc em hàng ngày, thậm chí còn gửi quà cho em dù chưa gặp nhau lần nào. Nhưng đến khi em hỏi họ có biết em là người chuyển giới không thì họ nói không biết. Người lịch sự thì động viên em, rằng em giỏi, em can đảm khi dám làm điều mình mơ ước nhưng cũng có những người im bặt rồi mất hút luôn", Kaycee Chung trải lòng cùng Ngoisao.net.

Thái độ e dè của một số cá nhân trước cộng đồng LGBT nói chung, người chuyển giới nói riêng cũng khiến Kaycee không ít lần chạnh lòng: "Nhiều khi em tự hỏi em đã làm gì sai hay sai là vì em là người chuyển giới? Em từng ao ước đánh đổi vẻ ngoài của bản thân, xấu xí cũng được nhưng miễn là em được sinh ra với hình hài nữ giới".

 Với chiều cao 175 cm cùng số đo hình thể 90-64-94, Kaycee từng được xem là một trong những đối thủ mạnh tại Vietnam’s Next Top Model Online 2019.

Nhắc lại câu chuyện quá khứ, Kaycee cho biết cách đây 5 năm, cô chỉ nghĩ mình là gay (đồng giới nam) nhưng dần dần nhận ra bản dạng giới thực sự của mình là nữ. "Khoảng năm lớp 7, em luôn ao ước được làm người mẫu và rất thần tượng mẫu lưỡng tính Andrej Pejic, may mắn là một năm sau đó em đậu casting show thời trang của NTK Đỗ Mạnh Cường với vai trò người mẫu unisex".

Kaycee thú nhận mình khá may mắn khi quá trình công khai giới tính với gia đình không mấy khó khăn, luôn có sự ủng hộ của mẹ. "Thật ra em nghĩ là em như nào thì ba mẹ em là người hiểu rõ nhất, có chăng chỉ là chờ một lời khẳng định từ em mà thôi. Từ ngày bé đến giờ em rất mê trang điểm nên càng không quá khó để ba mẹ nhận ra. Tuy nhiên, thời gian khó khăn nhất với em là trước khi phẫu thuật chuyển giới khoảng 2-3 tháng. Mẹ luôn ủng hộ và không phán xét gì việc em thích bạn trai thay vì bạn gái nhưng khi biết em muốn chuyển giới thì mẹ rất lo lắng và cản em. Vì phẫu thuật chuyển giới rất đau đớn, nguy hiểm, mẹ còn lo em sẽ không tìm được người chấp nhận, yêu thương em thật lòng".

Tuy nhiên, khao khát được sống đúng với bản dạng giới trở thành động lực giúp Kaycee quyết tâm, chấp nhận đau đớn thực hiện phẫu thuật chuyển giới. Cô nàng ấp ủ nhiều năm trời cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng về tâm lý, chi phí và thực hiện thành công phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ vào năm ngoái khi vừa tròn 18 tuổi.

 Thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ nên sau khi thực hiện các thủ thuật liên quan đến giới tính, Kaycee không chỉnh sửa quá nhiều, ngoại trừ mũi. 

Khác với một số trường hợp chuyển giới cần thích nghi hormones nữ từ 6 tháng đến một năm trước khi phẫu thuật, Kaycee chỉ tiêm hormones estrogen trong khoảng một tháng. "Cũng vì khoảng thời gian thích ứng khá ngắn nên sau khi chuyển giới xong em bị trầm cảm bởi lối sống thay đổi cũng như ảnh hưởng của hormones nữ khiến cơ thể nhạy cảm hơn, dễ xúc động, hay suy nghĩ, nóng tính...", Kaycee nhớ lại.

Sau khi hồi phục về thể chất cũng như tâm lý, Kaycee dần học cách chăm chút bản thân, vẻ bề ngoài nên được hầu hết gia đình, bạn bè ủng hộ, khen xinh xắn. Chỉ có một vấn đề khiến cô gái trẻ luôn trăn trở. Cô chưa dám đối diện với ba mình trong hình hài nữ giới: "Ba luôn im lặng trước quyết định chuyển giới của em, em nghĩ ba không hài lòng và có lẽ chưa chấp nhận được điều đó. Gần một năm kể từ sau ca phẫu thuật, em và ba vẫn chưa chưa nói chuyện với nhau, một phần em chưa có đủ can đảm để đối diện với ba trong hình hài nữ giới, một phần em cũng nghĩ ba vẫn còn giận em".

Bản thân Kaycee hiểu rõ không thể xóa bỏ được định kiến của xã hội đối với cộng đồng LGBT trong ngày một ngày hai. Tuy nhiên, cô luôn nỗ lực sống tốt, sống có ích để hình ảnh của người chuyển giới trong mắt cộng đồng ngày một đẹp hơn.

 Kaycee Chung mong xã hội có cái nhìn thiện cảm và đón nhận những người thuộc cộng đồng LGBT như cô.

"Người đồng tính hay người chuyển giới thì đều là con người, họ cũng phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong cuộc sống để biến ước mơ thành sự thật, để được mọi người đón nhận. Tiếng nói của Kaycee thì chưa đủ lớn nhưng em luôn mong mọi người có thể mở lòng hơn và nhìn nhận bọn em như một người bình thường. Đối với các bạn đã hoặc đang có ý định chuyển giới, em mong họ cũng may mắn, có đủ sự tự tin để được làm chính mình như em", Kaycee Chung khẳng định.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: Ngoisao.net