Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết chọn đồ trang điểm trong mùa hè bạn phải biết

Chọn đồ trang điểm đúng cách trong mùa hè giúp bạn có làn da đẹp.

Chọn quy trình phù hợp

 

Thông thường, da được chăm sóc qua các bước cơ bản như làm sạch (tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết), các sản phẩm cấp ẩm (toner, lotion), đặc trị, kem dưỡng và kem chống nắng vào ban ngày và mặt nạ ngủ vào ban đêm.

Một số tình trạng da đặc thù như da quá khô hoặc quá dầu, cần thêm nhiều bước cấp ẩm như các loại mặt nạ, cấp nước cho da nhiều lần liên tục, xịt khoáng…

Đối với da cần đặc trị về lão hóa, nếp nhăn, vết thâm, mụn… có thể sử dụng nhiều loại sản phẩm như serum, treatment kết hợp nhằm đem lại hiệu quả tối ưu hơn.

Chọn sản phẩm "chuẩn"

Mỹ phẩm hiện đại hầu hết đều có ghi thông tin về skin type (thể loại da). Bạn đã tìm hiểu về đặc điểm làn da của mình thì dễ dàng lựa chọn. Đối với da khô, kết cấu các sản phẩm có xu hướng cung cấp nhiều độ ẩm cho da hơn. Da dầu ngược lại sẽ hạn chế các thành phần quá nhiều dầu, hay độ ẩm cao, da nhạy cảm sẽ hạn chế các thành phần dễ gây kích ứng như dầu khoáng, alcohol, paraben…

Chọn đồ trang điểm

Mỹ phấm trang điểm mắt

Mặc dù phấn mắt dạng kem không thích hợp để sử dụng trong mùa hè bằng phấn mắt dạng bột, nhưng nếu bạn chọn những gam màu dịu nhẹ, ưa nhìn như màu kem, màu trắng, màu hồng nhạt thì đôi mắt sẽ trở nên sáng đẹp và vô cùng quyến rũ.

Khi kẻ viền mắt, bút kẻ mắt dạng chì chắc chắn là lựa chọn số một cho các bạn gái trong những ngày hè bởi vì eyeliner nước rất dễ bị chảy. Hơn nữa, với một cây bút kẻ mắt, bạn vẫn có thể tạo ra những đường nét tinh tế, quyến rũ. Chì kẻ mắt không bóng đang được coi là một xu hướng hiện đại, được nhiều bạn gái quan tâm.

Nếu sợ đôi mắt bị vẽ quá đậm, lòe loẹt, bạn gái có thể chọn chì kẻ viền mắt đa năng, có cả đầu chì và đầu chải làm mờ.

Và tất nhiên, bút nâng chân mày là dụng cụ trang điểm cũng không thể thiếu trong túi đồ mỹ phẩm của bạn gái. Khi chọn bút nâng chân mày, bạn nên chọn sản phẩm chì hai đầu với một đầu highlight. Đầu highlight có tác dụng làm sáng vùng xương chân mày để đường chân mày cao hơn.

Son môi

Với son môi, những tông màu nhạt như màu nude, màu hồng cũng được ưa chuộng hơn. Nếu như mùa đông, các loại son bóng, son nước được tận dụng triệt để thì vào mùa hè chúng lại bị hạn chế, thay vào đó là son màu không bóng.

Khi bôi son môi, bạn nên bắt đầu từ phần giữa môi trên, rồi thoa đều sang hai bên, sau đó, làm lại như vậy với phần môi dưới.

Những cô nàng “nghiện” dùng son bóng có thể chọn cho mình son bóng thoa môi dạng kem đầu chì để hạn chế bớt độ bóng. Trước khi thoa son bóng, bạn nên tô trước một lớp son màu để cho hiệu quả tốt nhất.

Phấn nền

Với phấn nền, bạn gái nên chọn những loại phấn nền hai chức năng, vừa làm phấn nền, vừa có tác dụng như kem che khuyết điểm, và đặc biệt không chứa dầu. Lớp phấn mềm mượt sẽ đem lại cho bạn gương mặt rạng rỡ tự nhiên.

Những cô nàng da khô nên chọn sản phẩm phấn nền nước. Có những loại phấn nền nước rất tốt, vừa chống lão hóa, vừa có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, tạo độ sạch và sáng mịn cho da.

Các bạn gái còn chần chừ gì nữa mà không đi sắm ngay cho mình một bộ mỹ phẩm "mới toanh" dành riêng cho mùa hè? Những ngày đầu mùa, trang VnWiz đang khuyến mãi mua 1 tặng 1 với nhiều sản phẩm của Revlon, vì thế bạn không cần lo lắng việc mình sẽ phải chi bộn tiền để sở hữu những món đồ xịn.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: Tieudung.vn