Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 600 tiếp viên Vietnam Airlines phải cách ly

Ngoài 2 tiếp viên dương tính nCoV được điều trị tại bệnh viện, 629 tiếp viên khác của Vietnam Airlines đang phải cách ly tập trung.

Chiều 18/2, Đoàn trưởng tiếp viên Vietnam Airlines Phan Ngọc Linh cho hay, trong số 629 tiếp viên đang bị cách ly có 171 F1 (người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người dương tính) và 458 F2 (người tiếp xúc gần với F1).

Hơn 600 tiếp viên này được cách ly tập trung tại các cơ sở ở Hà Nội và TP HCM. Ngoài ra, Vietnam Airlines còn có 76 tiếp viên khác dạng F3 tự cách ly tại nhà. 

"Con số tiếp viên phải cách ly được thay đổi hàng ngày do Vietnam Airlines vẫn duy trì đón hành khách từ nhiều nước trên thế giới", ông Linh nói. Theo quy định, khi có một bệnh  nhân nhiễm nCoV thì toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều phải cách ly tập trung, cho dù các tiếp viên được trang bị bảo hộ tốt. 

Hiện tổng số tiếp viên của Vietnam Airlines là gần 3.200. Do các chuyến bay của hãng này đã giảm từ 420 xuống còn 147 chuyến mỗi ngày, nên trước mắt việc hàng trăm tiếp viên phải cách ly chưa ảnh hưởng đến hoạt động bay.

 Tiếp viên được trang bị bảo hộ trên chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam. Ảnh: VNA

Theo ông Phan Ngọc Lịch, hãng trang bị bảo hộ đầy đủ cho các tiếp viên. Tuy nhiên, mối lo ngại của nhiều tiếp viên hiện nay là sự kỳ thị của cộng đồng. "Một nữ tiếp viên dương tính nCoV đã bị xuyên tạc về tình trạng bệnh và việc đi lại của cô trên mạng, gây tâm lý hoang mang cho gia đình", ông Linh nói.

Ông cũng cho biết, có tiếp viên ở TP HCM đã hết thời gian cách ly và âm tính với nCoV song tổ dân phố, hàng xóm lo lắng khiến đoàn tiếp viên phải đưa giấy chứng nhận sức khỏe của đơn vị y tế để mọi người bớt e ngại.

"Chúng tôi mong cộng đồng không kỳ thị các tiếp viên, họ đã dũng cảm làm việc trên những đường bay trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, đưa người Việt khắp thế giới về với gia đình", ông Phan Ngọc Linh nói.

Trước đó ngày 13/3, nữ tiếp viên phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội (hạ cánh 5h ngày 9/3) được ghi nhận là "bệnh nhân 46". Đến ngày 16/3, nữ tiếp viên trên chuyến bay VN54 ngày 2/3 - chuyến bay từ London về Hà Nội chở theo nhiều người mắc Covid-19, được ghi nhận là "Bệnh nhân 59".

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo Vnepress