Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kỷ luật 1 chủ tịch phường do vi phạm nghiêm trọng

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 4, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) vừa bị kỷ luật do có nhiều vi phạm, đáng chú ý là việc tự ý sửa lý lịch đảng viên.

Ban Thường vụ Thị uỷ Cai Lậy (thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) vừa triển khai Quyết định thi hành kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường 4 đối với bà Nguyễn Thị Thu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 4, thị xã Cai Lậy.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Thị ủy thị xã Cai Lậy, nhận thấy bà Thu có khuyết điểm, vi phạm như: Tự ý khai lại lý lịch Đảng viên, tự ý thay đổi họ, chữ lót, năm sinh của bản thân khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Và khi thay đổi họ của bà Thu thì họ của các thành viên trong gia đình cũng thay đổi theo bà Thu.

 UBND phường 4, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang)

Ngoài ra, bà Thu còn làm đơn đề nghị UBND xã Tân Phú xác nhận là con thương binh gửi Hội đồng thi, phúc khảo điểm ưu đãi với lý do là con thương binh hạng 2/4 để được cộng thêm 1 điểm nhưng thực tế người thương binh là cha dượng chứ không phải là cha ruột.

Chưa hết, với cương vị Chủ tịch UBND Phường 4, bà Thu thực hiện không đúng với quy trình sửa chữa, di dời các cột cờ, cổng chào văn minh đô thị trên địa bàn Phường 4, sửa chữa trụ sở các khu phố 2,3, 4… phân công giao nhiệm vụ cấp dưới không đúng với quy chế làm việc của UBND phường 4.

UBKT Thị ủy thị xã Cai Lậy kết luận việc làm trên của bà Thu đã vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm. Vi phạm của bà Thu là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, Đảng viên, nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị làm ảnh hưởng đến uy tính vai trò làm lãnh đạo điều hành của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị.

 

Tác giả: ĐÔNG HÀ

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh