Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người vợ bất lực nhìn chồng, con trai mắc bệnh hiểm nghèo

Cuộc sống thường ngày của gia đình chị Hoàng Thị Lý (trú tại thôn 1, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vốn đã nặng gánh do con trai bị bại não, thì nay càng thêm điêu đứng vì chồng chị bị suy thận mãn tính giai đoạn 4.

 Chồng và con trai chị Hoàng Thị Lý đang cùng điều trị tại một bệnh viện. Ảnh: NV

Hoàng Vinh - con trai chị Lý nay 16 tuổi nhưng đã mắc bệnh bại não từ nhỏ và phải thường xuyên đi viện để điều trị. Éo le thay, chồng chị là anh Hoàng Hồng (sinh năm 1973) được phát hiện bị suy thận mãn tính đã ở giai đoạn 4.

Nhà vốn là hộ nghèo, chồng và  bệnh hiểm nghèocon trai lại bị bệnh nên cuộc sống của gia đình càng lâm vào khốn khó. Chị Lý đã phải cầm cố sổ đỏ lấy 350 triệu đồng để có tiền chạy chữa cho chồng và con. Thế nhưng, việc chồng và con phải thường xuyên điều trị trong viện đã khiến chị sức cùng lực kiệt, trong khi đó nhà cửa chẳng còn thứ gì đáng giá có thể bán được. 

Chứng kiến hoàn cảnh của gia đình chị Lý, bác sĩ Phan Thị Hiếu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) chia sẻ: “Nhận được thông tin từ y bác sĩ trực tiếp điều trị cho chồng, con chị Lý, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã xuống thăm hỏi động viên. Tình cảnh của gia đình quả thực quá éo le. Chúng tôi cũng mong sao các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ cho gia đình”. 

Mọi sự giúp đỡ cho chị Hoàng Thị Lý xin liên hệ SĐT: 0776 290 813.

Tác giả: TÙNG GIANG

Nguồn tin: Báo Lao động