Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gợi ý 9 loại cây cảnh tốt nhất có thể trồng trong nhà bếp để làm sáng không gian nhà bạn

Những loại cây cảnh này trồng phù hợp với điều kiện trong bếp. Đặc biệt là chúng có thể làm sạch không khí, tạo vẻ đẹp duyên dáng cho góc nấu nướng nhà bạn.

Để cuộc sống của bạn thêm nhiều điều thú vị, mỗi không gian gần gũi với thiên nhiên, từng căn phòng nhỏ nên trồng cây xanh.

Cho dù bạn lựa chọn cây mọng nước hay vườn xương rồng trong nhà, bạn đều có thể tìm thấy niềm vui khi thỏa mãn sở thích của mình. Trong những lựa chọn cây cảnh trồng trong nhà, đừng quên căn bếp nhỏ. Không gian nấu nướng sẽ thêm xinh xắn hơn nhờ những chậu cây trồng xanh tươi, phù hợp.

1. Nha đam

Nha đam trồng trong chậu và đặt ở khu vực nấu nướng khá phù hợp. Tuy nhiên, đây là loại cây cần nhiều ánh sáng. Bạn có thể đặt chậu cây ở khung cửa bếp có nhiều ánh sáng. Không cần tưới nước nhiều vì cây phù hợp với điều kiện đất khô. Bạn có thể dùng lá làm nước ép hoặc sử dụng hợp chất trong lá có tính chống viêm để đắp mặt làm đẹp da.

 

2. Các loại thảo mộc

Các loại thảo mộc có thể trồng trong các chậu nhỏ, treo hoặc đặt ở bệ cửa sổ gần bếp nấu để đảm bảo cây nhận được ánh sáng vừa đủ, không quá chói chang. Với những căn bếp thiếu sáng, bạn có thể cân nhắc để trồng các loại cây dễ trồng như hẹ, mùi tây, bạc hà…

 

3. Cây thường xuân

Cây thường xuân cũng là loài ưa ánh sáng nhưng có thể thích nghi ở điều kiện có ánh sáng yếu. Cây trồng trong chậu và không cần tưới nhiều nước.

 

4. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý có lá màu xanh đậm, thon dài, hoa màu trắng tạo vẻ đẹp duyên dáng cho căn bếp. Cây dễ thích nghi trong điều kiện ánh sáng yếu, chỉ nở hoa khi được bón phân và chăm sóc định kỳ.

 

5. Cây không khí

Cây không khí rất dễ sống, chúng không cần đất vẫn có thể phát triển khi đặt trong môi trường ẩm hoặc có nước. Bạn có thể trồng trong các lọ thủy tinh, mảnh gỗ ghép trang trí hoặc đặt trong các chậu treo… Tưới nước cho cây bằng cách phun sương hoặc rửa cây mỗi tuần một lần.

 

6. Cây trầu bà

Cây trầu bà có thể trồng kiểu dây leo tạo vẻ đẹp mềm mại cho góc nấu nướng. Cây yêu thích lượng ánh sáng vừa phải và không cần nhiều sự chăm sóc vẫn tốt tươi, làm duyên cho bếp.

 

7. Cây thường xanh Trung Quốc

Cây thường xanh Trung Quốc với những chiếc lá dài, xinh xắn với màu sắc lạ mắt. Cây trồng trong bếp vẫn phát triển xanh tươi với điều kiện ánh sáng yếu và tạo độ ẩm vừa đủ cho đất.

 

8. Cây kim tiền

Cây kim tiền với lá cứng tạo dáng ấn tượng. Cây có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Giữ cho đất đủ độ ẩm và bón phân theo định kỳ có thể giúp góc bếp luôn xanh tươi, đẹp mắt.

 

9. Cây nhền nhện

Cây nhền nhện có thể trồng trong các chậu treo để tạo dáng thật đẹp cho góc nấu nướng. Những cây con được phát triển trong các nhánh cây ra hoa. Giữ ẩm cho cây để góc bếp đẹp hơn nhờ sự hiện diện của mảng màu xanh tươi.

Tác giả: Ánh Nhật

Nguồn tin: Báo Tổ quốc