Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé gái bị bỏng thương tâm vì không có tiền đi viện

Những cơn đau rát vì bị bỏng nặng khiến Triệu Thị Nhi (SN 2008, thôn Nà Lác, xã Kim Hỷ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) quằn quại, khóc lóc trên giường bệnh. Nhìn Nhi đau đớn, ai cũng xót xa.

 Hoàn cảnh của Triệu Thị Nhi vô cùng thương tâm. Ảnh: PV

Bố bỏ đi từ khi Nhi mới lên 4 tuổi, từ đó Nhi sống cùng mẹ và bà ngoại. Thế nhưng, mẹ của Nhi không được nhanh nhẹn và mắc bệnh sỏi mật. Dù phẫu thuật đã được 6 năm, song sức khỏe của mẹ Nhi vẫn yếu. Mỗi ngày, người phụ nữ ấy vẫn cố gắng đi làm phụ hồ để kiếm tiền nuôi con.

Vừa qua, Nhi bị ốm song vì không có tiền đi thăm khám nên gia đình để Nhi ở nhà rồi đun nước xông hơi. Chẳng may đang xông, Nhi trượt chân vào nồi nước dẫn đến bị bỏng. Gia đình đã đưa Nhi đi sơ cứu ở bệnh viện tỉnh. Do vết bỏng quá nặng nên bị nhiễm trùng khiến Nhi sốt liên tục. Nhi phải chuyển viện gấp xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác ở Hà Nội để điều trị. Bác sĩ xác nhận Nhi bị bỏng cấp độ 4 phần thân dưới.

Chị Bàn Thị Chạnh - mẹ của Nhi - chia sẻ: “Tôi mới đi làm phụ hồ được 2 tháng, nhưng bị ngất nên phải đi cấp cứu. Hai tháng sau, con ốm và vì không có tiền nên xảy ra chuyện. Lúc xuống dưới này, tôi không có tiền, bác sĩ và mọi người trong phòng thấy thương mới rủ nhau quyên góp giúp hai mẹ con nộp tiền viện phí và mua đồ ăn”.

Mọi sự giúp đỡ cho Triệu Thị Nhi xin gửi về mẹ của em là chị Bàn Thị Chạnh, SĐT: 0375 846 964.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động