Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẫu xe cao cấp Toyota Venza xuống giá thấp kỷ lục sau 10 năm sử dụng

Giá bán Toyota Venza lúc mới ra mắt là 1,9 tỷ đồng sau 10 năm chỉ còn ở mức 700 triệu đồng, tương đương giá một chiếc MPV mới giá rẻ hiện nay.

 Tại thời điểm năm 2010 mới nhập về, đây là một trong những mẫu xe nhập Mỹ đỉnh cao của Toyota

Mới đây, chiếc Toyota Venza 2010 thuộc phiên bản cao cấp nhất được chủ nhân rao bán với giá chưa tới 700 triệu đồng đã gây chú ý trên thị trường xe cũ. Tại thời điểm năm 2010 mới nhập về, đây là một trong những mẫu xe nhập Mỹ đỉnh cao của Toyota.

 Thiết kế ngoại thất và nội thất sang trọng, phù hợp cho cả mục đích công việc và gia đình chính là những ưu điểm nổi trội của Venza

Thời điểm 2009-2010, Toyota Venza ra đời và nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều đại gia Việt chơi xe nhập. Thiết kế ngoại thất và nội thất sang trọng, phù hợp cho cả mục đích công việc và gia đình chính là những ưu điểm nổi trội của Venza. Tại thời điểm đó, phân khúc xe của Toyota Venza chưa được nhiều người Việt Nam ưa chuộng.

Tuy nhiên, doanh số Toyota Venza bất ngờ bị tuột dốc tại thị trường Mỹ. Từ đó, thị trường Việt Nam cũng bị ảnh hưởng về nguồn cung. Sự xuất hiện của mẫu xe này trở nên thưa thớt dần. Tới năm 2015, Toyota Venza bị khai tử khi chưa kịp bước qua thế hệ thứ 2.

Ở phiên bản cao cấp nhất, Toyota Venza sử dụng động cơ 3.5L V6 tạo ra công suất tối đa 268 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

 Toyota Venza 2009 được trang bị cửa sổ trời, điều hoà tự động 2 vùng, màn hình DVD cho hàng ghế sau,...

Dù ra mắt được 10 năm nhưng Toyota Venza vẫn có đủ tính năng và tiện nghi không thua kém so với các dòng xe sang hiện nay. Chiếc Venza được rao bán trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, camera lùi, màn hình DVD cảm ứng và dàn âm thanh JBL. Những tiện nghi đỉnh cao một thời có thể kể đến là hệ thống cửa sổ trời chỉnh điện, ghế chỉnh điện, ghế lái có thêm chỉnh đệm lưng, điều hòa tự động hai vùng độc lập đi kèm cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.

 Kích thước đồ sộ và khối lượng thân xe lớn, đi kèm là động cơ V6 cũng là nguyên nhân khiến mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Venza ở mức khá cao

Tuy là một mẫu xe của Toyota nhưng tới thời điểm hiện tại, Venza được nhiều người dùng đánh giá là một dòng xe không dễ để tìm kiếm phụ tùng. Kích thước đồ sộ và khối lượng thân xe lớn, đi kèm là động cơ V6 cũng là nguyên nhân khiến mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Venza ở mức khá cao.

Ở thời điểm mua mới năm 2009-2010, Toyota Venza bản cao cấp có giá lên tới ngưỡng 1,9 tỷ đồng, cao hơn cả một chiếc Camry LE nhập Mỹ vào thời điểm đó (Camry LE nhập Mỹ giá 1,7 tỷ đồng). Cuối năm 2019, những chiếc Toyota Venza 2010 với chất lượng ổn từng được rao bán ở tầm giá từ 760-800 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc xe trong bài viết được chủ nhân rao bán với giá chỉ 695 triệu đồng chưa qua thương lượng. Như vậy, mức giá này ngang ngửa với giá mua mới của mẫu xe MPV 7 chỗ Toyota Rush (668 triệu đồng) đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. 

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông