Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Nguyễn Thành Vinh: "Công Phượng quá điệu nghệ, là trụ cột quan trọng của TP.HCM"

Chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng trước Thanh Hóa, HLV Nguyễn Thành Vinh dành cho cầu thủ đồng hương nhiều lời khen ngợi.

Tiếp đón Thanh Hóa luôn là bài toán khó với TP.HCM. Kể từ V.League 2016, TP.HCM chưa lần nào thắng đối thủ này. Tối nay, đội chủ nhà còn thiếu vắng ngôi sao Phi Sơn trên hàng công vì chấn thương.

Tuy nhiên, Công Phượng đã chơi nổi bật hôm nay trong vai trò kiến thiết. Dù không có được pha kiến tạo thành bàn nào nhưng Công Phượng đã hỗ trợ rất tốt cho hàng công, đồng thời là nhân tố uy hiếp trực tiếp hàng thủ Thanh Hóa. Nhận định về màn trình diễn của Công Phượng, HLV Nguyễn Thành Vinh nói:

"Công Phượng nếu so với các cầu thủ TP.HCM thì vẫn là một trụ cột quan trọng bậc nhất. Cậu ấy cầm bóng, kiểm soát rất tốt, phối hợp ăn ý với đồng đội, di chuyển nhiều, tinh thần thi đấu rất bền bỉ. Thể lực của cậu ấy cũng tốt. Là tiền vệ, Công Phượng chơi rất bao quát, có tầm nhìn.

Các cầu thủ tiền đạo của TP.HCM, ngoại binh chạy chỗ không tốt nên Công Phượng còn khó chuyền. Chứ cậu ấy cầm bóng rồi chuyền rất nhiều. Bản thân Công Phượng cũng đi bóng rất hay. Nếu có NHM thì họ sẽ rất thích. Và ngược lại, nếu có khán giả thì Công Phượng có lẽ còn ngẫu hứng hơn nữa, sẽ tốt hơn nữa.

Tôi nghĩ Công Phượng đang thể hiện rất tốt, cậu ấy đá ở trên cao hay đá ở dưới chơi tiền vệ đều tốt. Cậu ấy kiểm soát, đi bóng điệu nghệ, chuyền bóng thì ít khi sai số. Hôm nay Phượng chơi không quá ham bóng nhưng những khi rê dắt thì khiến đối phương phải bố trí nhiều người theo kèm. Chứ nếu chỉ 1 vs 1 thì Phượng sẽ qua người được ngay".

 

Về việc TP.HCM thiếu vắng Phi Sơn, cựu HLV SLNA cho rằng ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh hàng công của đội chủ nhà. Nên biết Phi Sơn trước đó cũng đang cùng Công Phượng phối hợp cực tốt.

"Phi Sơn là một trong các cầu thủ tốt của TP.HCM. Cậu ấy có sức ảnh hưởng lớn và tích cực với đồng đội. Phi Sơn chơi rất tích cực, máu lửa, đi bóng xuống biên rồi chuyền vào rất hiệu quả, nhiều lần tạo cơ hội cho đồng đội bên trong ghi bàn. Tầm ảnh hưởng của Phi Sơn không khác gì Công Phượng. TP.HCM mất Phi Sơn là mất đi bộ đôi rất ăn ý giữa cậu ấy với Công Phượng".

Rất may cho TP.HCM ở trận này là "gà son" Xuân Nam tiếp tục tỏa sáng, giúp đội nhà có bàn thắng duy nhất ở phút 90 3. Về Xuân Nam, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định cầu thủ này không chỉ may mắn mà còn rất nhạy cảm trong việc chọn vị trí.

"Xuân Nam không chỉ có may mắn mà cậu ấy biết tìm đến những điểm quan trọng, đấy là sự nhạy cảm. Bình thường thì Xuân Nam chơi không có gì nổi bật, nhưng chọn điểm để ghi bàn rất tốt. Đó là sự nhạy cảm mà không phải tiền đạo nào cũng có được".

 

Cuối cùng, HLV Nguyễn Thành Vinh nêu ra những điểm mạnh và điểm còn cần khắc phục của đội hiện đang đứng đầu BXH V.League 2020.

"TP.HCM là đội bóng có con người, có trình độ thể lực tốt dù cách chơi còn chưa thật rõ nét lắm. Nhưng được cái các quyết định thay người của HLV Chung Hae-soung hợp lý, các cầu thủ đều chơi hết mình. Đấy là điều cho thấy họ đã học hỏi ĐTVN, luôn nỗ lực hết mình, không có lấn cấn gì về tâm lý thi đấu.

Tinh thần cầu thủ TP.HCM luôn rất quyết tâm vì thế họ thắng 2 trận cũng xứng đáng thôi. Tập thể của họ tương đối gắn kết và chiến đấu vì một mục đích chung. Đó là điểm mạnh mà TP.HCM đang sở hữu. Còn để có được cách chơi rõ nét như Hà Nội thì TP.HCM cần cải thiện và có thêm những con người tốt như Công Phượng.

Với một CLB như TP.HCM thì có quyền mơ về một vị trí cao năm nay. Họ chơi không đẹp nhưng thực dụng hơn. Quan trọng là phải khai thác sự thực dụng ấy tốt hơn qua đấu pháp chiến thuật. Khi đó họ sẽ tạo được một tập thể hoàn thiện hơn".

 

Tác giả: Đoàn Dự (Ảnh: Đoàn Ca)

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn