Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công nhân điện lực bị xuất huyết não, gia đình rơi cảnh kiệt quệ

Anh Lương Duy Mạnh (SN 1992, ở tổ 17 cũ, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) bị xuất huyết não trên đường đi làm về hồi cuối tháng 2.2019. Vốn là lao động chính trong gia đình, nhưng một năm nay, anh nằm viện điều trị nên hoàn cảnh gia đình rơi vào kiệt quệ.

 Anh Lương Duy Mạnh bị liệt tứ chi và không nhận thức được. Ảnh: PV

Anh Mạnh lúc đó đang là công nhân Cty Điện lực Tuyên Quang, chi nhánh Na Hang. Anh được chuyển xuống điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). May mắn giữ được tính mạng, song anh Mạnh lại bị liệt tứ chi, không nói, không nhận thức được, vệ sinh tại chỗ, ăn uống phải dùng ống xông.

Sau 3 tháng phẫu thuật, anh được chuyển về bệnh viện tuyến tỉnh để theo dõi. Vì điều kiện khó khăn, gia đình đã xin cho anh về nhà để chăm sóc. Tuy nhiên, được một tháng, gia đình lại phải đưa anh ra viện vì anh bị di chứng co giật.

Từ trước, cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân của một mình anh Mạnh. Nay anh nằm một chỗ nên cuộc sống gia đình vô cùng lao đao.

Ngày 23.2 vừa qua, anh Mạnh được cho xuống Bệnh viện Bạch Mai lần hai để làm phẫu thuật ghép mảnh sọ. Thế nhưng, tình trạng của anh Mạnh không có gì tiến triển.

Chị Nông Thị Trinh - vợ anh Mạnh - chia sẻ: “Khi anh Mạnh bị tai biến, con gái đầu lòng mới được 9 tháng tuổi. Tôi không có công ăn việc làm nên ở nhà. Mẹ chồng bị tiểu đường, sỏi thận, huyết áp cao nên cũng ở nhà. Anh Mạnh bị tai biến rồi nằm viện, gia đình hoàn toàn rơi vào kiệt quệ. Nhưng may mắn, gia đình nhận được sự hỗ trợ từ công đoàn công ty nơi anh Mạnh làm việc nên cũng giảm đi được phần nào”.

Mọi sự giúp đỡ cho anh Lương Duy Mạnh xin gửi về vợ anh Mạnh là chị Nông Thị Trinh, SĐT: 0972 366 092; STK: 8105215016996, ngân hàng Agribank, chi nhánh Na Hang (chủ TK: Lương Duy Mạnh). 

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động