Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ứng dụng khai báo sức khỏe NCOVI lọt top tìm kiếm tại Việt Nam

Ứng dụng khai báo sức khỏe tự nguyện NCOVI đã lọt vào top 10 ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên cả 2 kho ứng dụng iOS và Android.

Sau hơn 3 ngày triển khai, ứng dụng NCOVI đã có được sự đón nhận rộng rãi của đông đảo người sử dụng. Ở thời điểm hiện tại, NCOVI đang đứng đầu danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS. Với một chợ ứng dụng phổ biến khác là CH Play của Android, ứng dụng này cũng đứng ở vị trí thứ 5.

 Ứng dụng khai báo sức khỏe NCOVI lọt top tìm kiếm trên cả 2 kho ứng dụng iOS và Android.

Ứng dụng NCOVI là thành quả chung của các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả của phòng chống dịch Covid-19.

Ứng dụng này được tạo ra để người dân có thể chủ động trong việc khai báo sức khỏe với cơ quan y tế. Về bản chất, không chỉ được dùng để khai báo y tế, ứng dụng NCOVI cũng là công cụ giúp kết nối 2 chiều giữa cơ quan y tế và từng người dân. 

 Ứng dụng khai báo sức khỏe tự nguyện NCOVI. Ảnh: Trọng Đạt

Cùng với việc khai báo y tế, người dân cũng sẽ nhận được những chỉ dẫn chính thức từ phía các cơ quan chức năng. Các thông tin chỉ dẫn trên ứng dụng này là thông tin chính thức của Nhà nước, kể cả bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống khẩn cấp.

Việc xếp ở thứ hạng cao trên cả 2 chợ ứng dụng phổ biến cho thấy thành công của Bộ Y tế và Bộ TT&TT trong việc ứng dụng các công nghệ mới vào trong thực tiễn cuộc sống, đặc biệt là nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống dịch.

Việc cho ra đời ứng dụng NCOVI chỉ là sự khởi đầu. Trong tương lai gần, nhiều thành quả công nghệ khác cũng sẽ tiếp tục được ứng dụng vào công tác chỉ đạo, điều hành và khắc phục những hậu quả gây ra bởi Covid-19.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net