Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách ly, rà soát những người đã tiếp xúc nữ tiếp viên Vietnam Airlines dương tính corona

Một tiếp viên của Vietnam Airlines có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với virus corona, tiếp viên này phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng 9-3.

 Hành khách khai báo y tế trước khi nhập cảnh vào VN qua Tân Sơn Nhất - Ảnh: Q.ĐỊNH

Tiếp viên này tên N.T.D., phục vụ khoang Y từ hàng ghế số 27 - 37. 

Trong thông cáo phát đi vào trưa 13-3, Vietnam Airlines cho biết tiếp viên này đã xin nghỉ phép ngay khi về Hà Nội vào sáng 9-3. 

Tối 10-3, tiếp viên ho ít, thân nhiệt cao nên thông báo với đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Sáng 11-3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly.

Ngày 12-3, sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, Vietnam Airlines khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được khử trùng ngay sau đó. Chuyến bay tiếp viên này thực hiện cũng đã được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Trong khi đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì sáng nay, lãnh đạo quận Long Biên cho biết nữ tiếp viên tên N.T.D. Địa chỉ khi phát bệnh xác định tại đoàn tiếp viên, số 200 Nguyễn Sơn (quận Long Biên), địa chỉ nhà riêng ở ngõ 250 Khương Trung (quận Thanh Xuân). 

“Đến thời điểm này chúng tôi đã xác định được lịch trình của bệnh nhân này. Sau khi từ sân bay về đoàn tiếp viên ở ngõ 200 Nguyễn Sơn, bệnh nhân ở phòng 401, trong quá trình ở đây có đi ăn cơm ở một số điểm trên địa bàn, có quán cơm ở ngõ 148 Nguyễn Sơn. Sau đó bệnh nhân có thuê phòng tại một khách sạn ở đường Cổ Linh, không về nhà tại Thanh Xuân". 

"Sáng 10-3 bệnh nhân có đi khám tại Trung tâm y tế hàng không, di chuyển bằng xe taxi. Đến ngày 11-3, bệnh nhân lên Bệnh viện Nhiệt đới bằng xe Grab. Trong quá trình di chuyển, bệnh nhân này đều đeo khẩu trang”, lãnh đạo quận Long Biên báo cáo tại cuộc họp. 

Theo lãnh đạo quận Long Biên, đến 22g đêm 12-3, quận đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố rà soát những người có tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân này: “Đến trưa 13-3 đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần. Đối với 22 trường hợp F1 này có 5 người tại quận Long Biên, gồm 1 lái xe và 4 tiếp viên ở phường Gia Thụy và Bồ Đề, còn 13 trường hợp ở nơi khác". 

“Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng 13-3 quận đã tổ chức cách ly với chồng của bệnh nhân tại cơ sở y tế, còn mẹ và con của bệnh nhân này áp dụng biện pháp cách ly tại nhà” - lãnh đạo quận Thanh Xuân thông tin.

Tác giả: CÔNG TRUNG - XUÂN LONG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ