Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Anh trai lên mạng xin chính quyền Ý tới thu xác em gái mình

Anh trai của một phụ nữ qua đời vì COVID-19 đã buộc phải tìm đến mạng xã hội để thuyết phục chính quyền Ý tới thu xác em gái mình.

 Hình ảnh từ video do ông Luca Franzese chia sẻ trên Facebook về em gái mình - Ảnh chụp màn hình

Theo Reuters, bà Teresa Franzese, 47 tuổi, sống cùng gia đình tại thành phố Naples, đã bắt đầu có biểu hiện nhiễm bệnh vào tuần trước. Sức khỏe Teresa suy giảm nhanh chóng sau đó và bà đã qua đời hôm 7-3, trước khi có kết quả xét nghiệm.

Vì không chắc chắn, những người chịu trách nhiệm và cả bệnh viện địa phương đã từ chối tiếp nhận thi thể của bà Teresa.

"Em gái tôi đã qua đời, vẫn nằm trên giường. Tôi không biết làm sao. Tôi không thể làm đám tang cho em vì các cơ quan chức năng đã bỏ rơi tôi", ông Luca Franzese, anh trai của bà Teresa, nói trong một đoạn video đăng tải trên Facebook.

Trong đoạn clip, Luca đã quay cả thi hài em gái mình. "Chúng tôi đã bị hủy hoại. Nước Ý đã bỏ rơi chúng tôi. Hãy sát cánh cùng nhau. Làm ơn chia sẻ video này tới khắp nơi", ông nói.

Cuối cùng, sau khi Luca phải chờ 36 tiếng đồng hồ, cơ quan chức năng mới đến nhận xác của em gái ông và đem đi chôn cất. Toàn bộ gia đình phải cách ly tại nhà vì lo sợ dịch bệnh.

Luca cho biết em gái mình mắc chứng động kinh. Khi tình trạng của bà trở nên tồi tệ hơn, ông đã thuyết phục Teresa xét nghiệm COVID-19. "Tôi đã cố gắng để hồi sức nhằm giữ mạng sống cho  em tôi. Không ai thèm quan tâm cả", ông chia sẻ.

Theo Reuters, kết quả xét nghiệm cho thấy Teresa đã nhiễm virus corona chủng mới. Các xét nghiệm sau đó cho thấy 2 thành viên khác của gia đình Franzese cũng mắc bệnh, nhưng không có Luca.

Tác giả: Vũ Nguyên

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ