Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


TP.HCM đề xuất đóng cửa các quán bar, vũ trường do lo ngại dịch Covid-19

Trong buổi họp giao ban với Thường trực Thành uỷ, UBND TP.HCM, lãnh đạo quận 1 đã đề xuất đóng các quán bar, vũ trường trên địa bàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tính đến tối 12/3, tại TP.HCM có 3 trong 4 người nhiễm bệnh Covid-19 đã hoàn toàn bình phục và xuất viện.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết, địa phương có tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 108 trường hợp. Trong đó, 107 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính và 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Nhờ kiểm dịch chặt chẽ, đến nay TP chưa phát hiện trường hợp nào lây lan trong cộng đồng.

Toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần đối với các trường hợp trên thì đều đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ, với thời gian giám sát là 14 ngày. Đến nay cũng không ghi nhận trường hợp nào phát sinh.

 Cả hệ thống chính trị của TP.HCM vào cuộc để chống dịch Covid-19.

Ngay khi xuất hiện thông tin về ca nhiễm Covid-19 thứ 17, toàn bộ hệ thống phòng chống dịch của TP.HCM đã tích cực vào cuộc. Chỉ trong vòng 24 giờ, TP đã xác định được những người trên chuyến bay cùng bệnh nhân thứ 17 đang đến TP.

Là địa bàn trung tâm TP, chính quyền quận 1 đã thành lập ban chỉ đạo và các đội phản ứng nhanh để thực hiện cách ly kịp thời các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Hiện, quận này đã hoàn thành việc tập huấn cho lực lượng cán bộ, y bác sĩ để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Quận 1 đang cách ly 8 ca tại địa điểm tập trung và dự kiến kết thúc vào ngày 17/3. Trong khi đó, từ ngày 7/3 đến nay quận đã cách ly tại nơi cư trú hơn 100 trường hợp.

Bí thư quận 1 Trần Kim Yến cũng đề xuất, cần thực hiện đóng cửa các quán bar, vũ trường trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới cũng như chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.

 Quận 1 là địa bàn có nhiều quán bar, vũ trường tại TP.HCM.

Còn tại quận 2, nơi có số lượng chung cư khá nhiều người nước ngoài sinh sống, lãnh đạo địa bàn luôn giám sát công tác kiểm soát dịch bệnh.

Tính đến chiều ngày 13/3, quận 2 đang cách ly 82 trường hợp. Có một số trường hợp không hợp tác nhưng cán bộ vẫn kiên trì tổ chức vận động, tuyên truyền.

Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục siết chặt công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với khoảng 2.000 người Hàn Quốc, hơn 500 người Trung Quốc và nhiều người nước ngoài đang tạm trú, sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Tác giả: Hà Nhân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin