Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vietnam Airlines cắt giảm tần suất bay đến châu Âu vì dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, Vietnam Airlines thông báo tạm thời giảm tần suất bay giữa Việt Nam và châu Âu từ ngày 25/3/2020.

Theo Vietnam Airlines, đây là một trong những nỗ lực mới nhất của hãng nhằm góp phần hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, trong khi vẫn duy trì vai trò cầu nối hàng không giữa Việt Nam và châu Âu.

Vietnam Airlines khẳng định, sẽ tạm thời giảm tổng cộng 14 chuyến bay mỗi tuần giữa Việt Nam và châu Âu. Các đường bay bị cắt giảm gồm Hà Nội, TP.HCM đi London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức).

 Vietnam Airlines hạn chế tần suất bay giữa Việt Nam và châu Âu.

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu. Đây là một trong những tuyến bay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, ngoại giao.

"Vietnam Airlines sẽ sớm khôi phục tần suất bay đến châu Âu sau khi dịch được kiểm soát tốt", đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Hãng hàng không quốc gia cho biết đang tiến hành đo thân nhiệt tất cả hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay, đồng thời trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay. Toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam và các chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường đều được khử trùng. Trên máy bay, hành khách được khuyến khích ngồi ổn định, hạn chế di chuyển và giao tiếp.

Trên đường bay nội địa, Vietnam Airlines cũng vệ sinh, khử trùng tàu bay tại các vị trí hành khách tiếp xúc nhiều bằng tay, khử trùng tai nghe và các trang thiết bị phục vụ mặt đất. Hãng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch đã triển khai trước đó như hạn chế vật dụng dùng nhiều lần, cấp khẩu trang, nước rửa tay cho phi hành đoàn và hành khách có nhu cầu, điều chỉnh nhiệt độ trong khoang máy bay lên 26 độ C...

Châu Âu hiện là một trong những khu vực có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày. Chính phủ Việt Nam đã đồng ý tạm dừng đơn phương miễn thị thực với công dân 8 nước châu Âu là Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha.

Tác giả: ĐÀO BÍCH

Nguồn tin: Báo VTC News