Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phạt 10 triệu đồng "cô đồng" tung tin thất thiệt việc cách ly ở Hải Phòng

Tung tin không chính xác về việc cách ly dịch bệnh, chủ tài khoản "Cô đồng Hoàng Anh" bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng xử phạt 10 triệu đồng.

Ngày 10/03, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã mời cá nhân chủ tài khoản facebook @kunxinh86 – Hoang Anh (Cô đồng Hoàng Anh) lên làm việc về thông tin bài viết gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh của Thành phố Hải Phòng.

Theo tài liệu thu thập, vào hồi 21h04 ngày 8/3/2020, tài khoản Facebook @kunxinh86 – Hoang Anh (Cô đồng Hoàng Anh) đã đăng nội dung không chính xác về việc cách ly dịch bệnh, trong đó có câu "chuẩn bị cách ly cả Hải Phòng".

 Bài viết được chủ tài khoản Hoàng Anh đăng tải mạng xã hội Facebook đêm 8/3/2020.


Bài viết đã nhận được 64 lượt chia sẻ sau 53 phút đăng tải. Cùng với đó, bài viết đã được chụp hình và chia sẻ rộng rãi trên nhiều hội nhóm Facebook và nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác, bình luận tiêu cực.

Ngay sau khi phát hiện, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Công an phường An Đà, quận Ngô Quyền và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành xác minh vụ việc.

Theo xác minh, chủ tài khoản facebook @kunxinh86 – Hoang Anh (Cô đồng Hoàng Anh) là Hoàng Anh (sinh năm 1986, trú tại số 7/55/212 Đông Chính, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng).

Tại buổi làm việc, chủ tài khoản đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đã tự nguyện đính chính thông tin, đồng thời đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân gửi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc.

Cùng với đó, nữ chủ tài khoản này đã có cam kết không lặp lại sai phạm, đồng thời đề nghị các tài khoản Facebook cá nhân và các trang thông tin điện tử có sử dụng thông tin bài viết gỡ bỏ thông tin đã chia sẻ liên quan đến vụ việc.

Căn cứ các quy định, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Hoàng Anh số tiền 10 triệu đồng.

Tác giả: Nguyên Chung

Nguồn tin: Báo Infonet