Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sức khỏe của nữ bệnh nhân 24 tuổi nhiễm Covid-19 vừa trở về từ Anh bằng chuyên cơ riêng hiện giờ ra sao?

Theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nữ bệnh nhân đang ở phòng cách ly áp lực âm của khoa Nhiễm. Trong đêm 9/3, bệnh nhân có sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan toả khắp hai phế trường.

Chiều 10/3, trao đổi với chúng tôi, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết sau khi nữ bệnh nhân T. (24 tuổi) được chuyển từ khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi đến BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã được làm xét nghiệm PCR tại khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Đến 19h30 tối 9/3, bệnh nhân được xác định dương tính với Covid-19.

Ngay lập tức, bệnh nhân đã được đưa vào phòng cách ly áp lực âm của khoa Nhiễm D của bệnh viện để theo dõi sức khỏe, cách ly. Trong đêm 9/3, bệnh nhân có sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan toả khắp hai phế trường.

Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết trong chiều nay, bệnh viện sẽ tổ chức hội chẩn liên viện với các chuyên gia đầu ngành về Truyền nhiễm - Hồi sức - Hô hấp - Chẩn đoán hình ảnh về ca bệnh này. Các thông tin về tình hình diễn tiến bệnh sẽ tiếp tục được cập nhật sau.

 Khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nơi đang điều trị cho nữ bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19.

Trước đó vào trưa 10/3, Bộ Y tế cũng đã công bố bệnh nhân mới dương tính với Covid-19. Đây là trường hợp thứ 32 tại Việt Nam. Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sống tại London, Anh, có tiếp xúc với chị N.H.N (bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam mắc Covid-19) tại Anh vào ngày 27/2.

Sau đó, bệnh nhân có dấu hiệu ho và đi khám vào ngày 2/3 tại Anh. Đến ngày 7/3 được yêu cầu cách ly tại nhà do có tiền sử tiếp xúc với ca bệnh thứ 17 của Việt Nam nhưng không được xét nghiệm.

Bệnh nhân từ Luân Đôn về TP.HCM sáng ngày 09/3, trên chuyên cơ riêng. Ngay khi nhập cảnh bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cấp cứu đến trực tiếp cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sau đó có kết quả dương tính với Covid-19.

Tác giả: Văn Tiên

Nguồn tin: nhipsongviet.toquoc.vn