Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ronaldinho có thể bị giam sáu tháng

Cựu danh thủ bóng đá Brazil Ronaldinho đối diện nguy cơ phải ngồi tù trong thời gian Paraguay điều tra tội dùng hộ chiếu giả.

Cảnh sát Paraguay bắt giữ Ronaldinho và anh trai Assis hôm 6/3. Nhóm bào chữa cho hai người cố gắng hướng đến kết quả quản thúc tại gia, nhưng hôm 8/3 thẩm phán Clara Ruiz Diaz quyết định duy trì lệnh giam có thể kéo dài tới sáu tháng.

 Ronaldinho và anh trai phải vào tù, thay vì được tại ngoại. Ảnh: Reuters.

Theo tờ O'Globo, Ronaldinho và anh trai bị giam ở nhà tù Agrupacion Especializada. Nơi này có nhiều tội phạm khét tiếng. Cựu Chủ tịch và Phó chủ tịch hiệp hội bóng đá thủ đô Asuncion cũng bị giam tại đây vì tội rửa tiền và làm giàu phi pháp.

Trong khu tạm giam, Ronaldinho và anh trai được ở phòng riêng. Họ được phát chăn đệm, xà phòng và thuốc trị côn trùng. Hai người không dùng thức ăn của nhà tù, mà được cung cấp từ đội luật sư.

Hôm 8/3, nhà báo Hernan Rodriguez chia sẻ một bức ảnh chụp Ronaldinho lúc mới vào tù. Cựu danh thủ Brazil mặc một bộ quần áo giản dị và nở nụ cười.

Ronaldinho và anh trai bị bắt do cáo buộc dùng hộ chiếu giả nhập cảnh vào Paraguay. Hộ chiếu của hai người đều ghi quốc tịch Paraguay, dù là người Brazil. Ronaldinho tới đây để dự một sự kiện quảng bá, theo lời mời của một ông trùm casino.

 Ronaldinho vẫn nở nụ cười trong tù.

Nhiều người liên quan đến việc cung cấp hộ chiếu giả cho Ronaldinho cũng đã bị bắt. Theo luật sư, cựu danh thủ này không biết về việc được cấp hộ chiếu giả.

Ronaldinho bị thu hộ chiếu Brazil từ năm 2018, do không chịu nộp phạt tội hủy hoại môi trường. Tòa án Brazil kết tội anh vì hành động xây bến tàu trái phép cạnh hồ nước trong một khu bảo tồn thiên nhiên.

Không còn hộ chiếu Brazil, nhưng Ronaldinho vẫn được mời làm đại sứ du lịch cho đất nước năm 2019.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress