Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách ly tập trung 2 trường hợp tiếp xúc gần 2 bệnh nhân SARS-CoV-2

Tỉnh Yên Bái hiện đã cách ly tập trung 2 trường hợp do tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Lào Cai.

2 trường hợp đang cách ly tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh Yên Bái gồm một phụ nữ 43 tuổi ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và một nam giới 50 tuổi ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái, cùng làm việc trên chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai, nơi có 2 hành khách được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

2 trường hợp này được cách ly tập trung theo quy định và theo dõi các yếu tố dịch tễ liên quan. Các cơ quan chuyên môn của ngành y tế tỉnh Yên Bái cũng đã tiến hành phun khử trùng các khu vực xung quanh nhà ở của hai trường hợp này. Đồng thời tập trung rà soát, áp dụng các biện pháp đối với người thân và những người có tiếp xúc với hai trường hợp trên.

 Tỉnh Yên Bái quyết định tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Yên Bái đã quyết định cho học sinh trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp, sinh viên các trường cao đẳng nghỉ học từ 9/3 đến hết ngày 15/3. Học sinh tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3 như thông báo trước đó./.

Tác giả: Đinh Tuấn-Thừa Xuân

Nguồn tin: Báo VOV