Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủ tướng yêu cầu nhà bán lẻ bán gạo đến 23h tại Hà Nội

Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 23h hằng ngày để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân thủ đô.

 Gạo là một trong những mặt hàng được người dân mua nhiều trong ngày 7-3 - Ảnh: SỸ LƯ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo bộ trưởng Bộ Công thương, bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, chủ tịch UBND TP Hà Nội và các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hóa cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội, không để thiếu hàng.

Thủ tướng cũng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá trái pháp luật.

Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo Tổng công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo, thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 23h để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân thủ đô.

Yêu cầu của Thủ tướng được đưa ra khi ngày hôm nay 7-3, người dân Hà Nội lo lắng đổ xô đi mua hàng thực phẩm, dự trữ hàng hóa. Ngay sau đó, Bộ Công thương đã ra thông báo đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa do lượng hàng dự trữ dồi dào, tăng gấp 3 lần.

Cũng trong chiều 7-3, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã làm việc với các hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội, nắm bắt tình hình cung ứng, chuẩn bị nguồn hàng. Ông yêu cầu các đơn vị trong bộ rà soát phương án, phối hợp các địa phương và hệ thống phân phối để chuẩn bị nguồn hàng tốt hơn, ứng phó trong tình huống cực đoan, xấu nhất.

Cũng trong buổi họp, đại diện một số siêu thị cho biết sẽ mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn để đáp ứng nhu cầu người dân.

Tác giả: N.An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ