Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung nói gì khi về làm phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An?

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An theo sự phân công của Ban Bí thư vào chiều 5/3, ông Nguyễn Đức Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có những chia sẻ đầu tiên của mình.

Ông Nguyễn Đức Trung gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ủng hộ, giúp đỡ và tạo điều kiện cho bản thân trong hơn 22 năm qua.

Tân phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đức Trung cũng cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ đã ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho ông về nhận nhiệm vụ tại Nghệ An.

Ông Nguyễn Đức Trung cũng cảm thấy vinh dự, tự hào khi được về nhận nhiệm vụ mới tại Nghệ An – quê hương của Bác Hồ kính yêu, địa phương có bề dày văn hóa, lịch sử, hiếu học và có vị trí quan trọng đối với cả nước.

“Với cá nhân tôi là vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là áp lực và là trách nhiệm hết sức nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An. Nhất là trong điều kiện tôi cũng có những hạn chế nhất định, đặc biệt là kinh nghiệm thực tiễn về những tình hình thực tế địa phương. Đây là hai cái khiến tôi cũng thấy khó khăn khi bắt đầu công tác ở tỉnh.

Và tôi cũng suy nghĩ sâu sát được rằng, việc trở thành cán bộ chủ chốt của tỉnh, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đòi hỏi bản thân tôi phải dành toàn bộ tâm trí, sức lực của mình để nỗ lực phấn đấu vượt bậc. Tận tâm, tận lực, biến áp lực thành động lực” – tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đức Trung nói.

 Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương trao Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định đồng chí Nguyễn Đức Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhiệm kỳ 2015-2020

Theo ông Nguyễn Đức Trung, trước mọi khó khăn, thách thức, bản thân ông sẽ nỗ lực giữ vững sự đoàn kết cao nhất trong nội bộ và trách nhiệm cao nhất vì sự phát triển chung của tỉnh Nghệ An.

Trong quá trình phát triển, tỉnh Nghệ An cũng còn gặp một số khó khăn, thách thức. Đặc biệt, trong việc thu hút được nhiều nguồn lực và có những dự án đầu tư để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhanh, bền vững hơn nữa. Ngoài ra, một số mục tiêu cũng như chỉ tiêu về kinh tế đã được đề ra trong Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 cũng chưa đạt được.

Đơn cử như tốc độ phát triển kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, thu ngân sách cũng chưa đạt được mục tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Đức Trung chia sẻ, “trên cương vị công tác mới của mình, trước hết tôi xin cam kết chấp hành đầy đủ các nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng. Đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ, chấp hành tuyệt đối sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chấp hành đầy đủ quy chế của Ban chấp hành, Ban thường vụ trong công tác của mình".

Chiều 5/3, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ về việc công bố Quyết định của Ban Bí thư quyết định điều động, luân chuyển, chỉ định đồng chí Nguyễn Đức Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Nguyễn Đức Trung sinh năm 1974 tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Ông là thạc sĩ Kinh tế và từng trải qua các chức vụ như Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ, Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng và đô thị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư .

"Trước mắt, tôi sẽ ưu tiên tập trung thời gian để nhanh chóng nắm bắt tình hình thực tế, sớm ổn định công việc, không để công việc gián đoạn. Nghiêm túc, cầu thị lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm, kế thừa và phát huy các kết quả đạt được của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm…”. - ông Trung nói thêm.

Tại buổi trao Quyết định của Ban Bí thư, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đánh giá, tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An là cán bộ đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn, tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có khả năng tổng hợp, nắm bắt thông tin, tham mưu và chỉ đạo xử lý kịp thời những công việc phức tạp, nhạy bén và đã hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ, được giao.

Được biết, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII cũng đã triệu tập kỳ họp thứ 13 vào ngày 09/03 sắp tới để thực hiện công tác cán bộ.

Tác giả: Ngọc Thái