Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 việc làm cho cộng đồng của MC Quyền Linh chưa nghệ sĩ nào thực hiện được

Bí mật tặng tiền cho người nghèo, là cầu nối để xây cầu miền sông nước, giúp những bệnh nhi được mổ tim, xây dựng khu văn hóa tạo công ăn việc làm… là những hoạt động ý nghĩa của MC Quyền Linh.

Quyền Linh sinh năm 1969 tại Tiền Giang trong một gia đình nghèo, anh được khán giả yêu thích qua rất nhiều bộ phim nổi tiếng như “Đồng tiền xương máu”, “Gió qua miền tối sáng”, “Những nẻo đường phù sa”, “Lục Vân Tiên”, “Khi đàn ông có bầu”…

Thế nhưng, không chỉ ghi dấu ấn trong những bộ phim truyền hình, MC Quyền Linh còn được nhiều khán giả yêu mến với những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng mà không phải nghệ sĩ nào cũng thực hiện được.

MC Quyền Linh vượt đèo, lội suối thực hiện chương trình cho người nghèo

Không phải ngẫu nhiên mà Quyền Linh được khán giả ưu ái đặt cho danh xưng “MC của những người lao động nghèo”. Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, Quyền Linh không chọn hướng đi dễ dàng như nhiều nghệ sĩ khác để dẫn các chương trình gameshow. Thay vào đó, anh tập trung vào các chương trình vì người nghèo, chung tay hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn thoát khỏi nỗi ám ảnh của “cơm áo gạo tiền”.

 

Đặc biệt là chương trình Vượt lên chính mình, MC Quyền Linh cùng ê-kíp đã ngang dọc khắp mọi miền quê, giúp đỡ không ít những mảnh đời bất hạnh.

 

"Tôi cùng với ê-kip đã đi đến rất nhiều nơi, thậm chí phải băng rừng, lội suối để tìm và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhưng càng đi lại càng thấy nhiều người cần giúp đỡ", MC Quyền Linh chia sẻ.

 

“Ăn gian” để người nghèo có thêm cơ hội

Dấu ấn của Quyền Linh trong vai trò MC các chương trình hướng đến người nghèo không chỉ nằm ở sự giản dị, hài hước mà còn ở những hành động thiết thực nhưng thầm lặng thậm chí “ăn gian” để người nghèo có thêm cơ hội.

 

Khán giả không ít lần thắc mắc về chiếc đồng hồ bấm giờ của chàng MC giản dị khi thấy 1 phút 30 giây trên tay anh dài hơn so với khoảng thời gian họ bấm thử. Và cũng không ít lần anh mượn danh nghĩa của một nhà hảo tâm giấu mặt để trao thêm chút tiền hỗ trợ vì cảm động trước hoàn cảnh của những người dân nghèo

 

Để rồi khi mọi người nhận ra điều này, Quyền Linh thừa nhận và giải thích lý do rằng vì ngại nên không nói tên dù rằng số tiền đó nhiều khi cao hơn cả mức cát-sê mà anh có được sau một ngày “dãi nắng dầm mưa”.

Trong nhiều năm qua, hình ảnh của Quyền Linh luôn gắn liền với bà con lao động, với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các bà con nhân dân khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa cần sự giúp đỡ qua các chương trình xã hội như xây cầu, xây nhà cho người nghèo…

 

MC Quyền Linh từng tâm sự: “Nếu tôi không đến nơi đó thì sẽ không có cầu được xây. Nếu tôi không đến gia đình nọ thì con họ sẽ không có cơ hội mổ tim. Nếu không đến một nơi xa xôi nào đó thì hộ gia đình sẽ không thoát nghèo... Chính vì những điều đó mà tôi cứ lầm lũi đi hoài”.

MC Quyền Linh bỏ 200 tỷ xây khu văn hóa cho người Khmer

Không chỉ làm cầu nối, mới đây, công ty của vợ chồng MC Quyền Linh vừa chính thức khởi công xây dựng khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Nam MC cho biết, tổng số vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Anh không giấu khi chia sẻ làm dự án này với mục đích tạo công ăn việc làm cho vùng đất nghèo khó với 90% là Người Khmer.

 

"Dự án này góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc Khmer, đem lại sự giao lưu văn hóa của người dân Sóc Trăng nói riêng, của cả nước nói chung, trở thành điểm du lịch văn hóa nổi tiếng, tạo công ăn việc làm cho con em đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương" - diễn viên Quyền Linh cho biết.

 

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ lý do "bạo gan" xây dựng một khu văn hóa, Quyền Linh cho biết: "Tôi đến vùng đất này rất nhiều lần và đã tặng hàng trăm chiếc xe đạp, nghe chuyện tôi thấy hay lắm. Vùng đất này được xem như đất thiêng của người Khmer, hầu như ngày nào cũng có người đến cầu an, cầu phúc và họ cho rằng linh nhất là cầu con.

MC Quyền Linh hiến tạng sau khi qua đời

 

Vào năm 2014, MC Quyền Linh đã lặng lẽ đăng ký hiến tạng. Nghệ sĩ Quyền Linh đăng ký hiến tạng từ khi đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của Bệnh viện Chợ Rẫy ra đời. MC Quyền Linh khẳng định “Cho đi là còn mãi”.

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam