Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Học sinh, sinh viên được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trong ngày đầu trở lại trường

Sau hơn 3 tuần nghỉ học tránh dịch Covid-19, hôm nay (2/3), học sinh, sinh viên của hơn 100 trường THPT, trung tâm GDTX và Đại học, Cao đẳng chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đi học trở lại. Công tác phòng dịch đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên vẫn là ưu tiên hàng đầu của các trường.

Ghi nhận phóng viên trong buổi học sáng nay, công tác phòng dịch đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên vẫn là ưu tiên hàng đầu của các trường. Thay vì làm nhiệm vụ kiểm đếm học sinh đi học đúng giờ, giáo viên trực, bảo vệ và cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng nước diệt khuẩn. 

  Học sinh được đo thân nhiệt từ cổng trường.

Tiết chào cờ trong mùa dịch Covid-19 khác với thường ngày, diễn ra ngay trong lớp học. Nhắc nhở các em kỹ năng phòng dịch, giám sát sức khỏe của các em là công việc được giáo viên duy trì trong từng buổi học mùa dịch covid-19.

  Giáo viên hướng dẫn kỹ năng phòng dịch tại lớp học.

So với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên Nghệ An ít hơn 1 tuần. Học sinh, sinh viên trở lại trường, bên cạnh lên kế hoạch dạy bù chương trình, kiến thức, các trường vẫn ưu tiên hàng đầu cho việc phòng ngừa dịch bệnh covid-19 bảo vệ sức khỏe cho các em.

Tác giả: Thu Hiền - Hữu Dũng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An