Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đặt 5 vật này trước cửa nhà bảo sao nghèo mạt vận, rủi ro liên tiếp

Theo quan niệm phong thủy, đặt 5 vật này trước cửa sẽ tạo nên nhiều chuyện không may, chặn hết tài lộc vào ngôi nhà.

 Không nên trồng cây quá to, tán rộng trước nhà - Ảnh: Minh họa

- Để rác trước cửa

Cửa ra vào là nơi đón nhận may mắn, tài lộc vào nhà. Chính vì thế, không nên để những thứ ô uế như rác thải trước cửa.

Theo đó, việc tập kết rác, để thùng rác trước cửa vừa mất thẩm mỹ, gây mùi khó chịu lại tạo ra nhiều chuyện không may, chặn hết tài lộc vào ngôi nhà.

- Trồng cây quá to, tán rộng trước cửa chính

Theo quan niệm phong thủy, có một số loại cây xanh có tác dụng hút tài lộc, xua đuổi chuyện không may. Song việc đặt cây sai vị trí sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

Để tạo bóng mát, giúp không khí trong lành, nhiều gia đình thường trồng cây xanh, to, tán rộng trước cửa nhà. Song theo các chuyên gia phong thủy, các loại cây to, tán rộng, trồng trước cửa sẽ chắn đi phần lớn ánh sáng và gió khiến ngôi nhà bị u ám, âm khí phát triển mạnh, không tốt cho sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ.

Để khắc phục tình trạng trên, gia chủ nên loại bỏ bớt cành, tàn lá bên ngoài để tạo sự thông thoáng. Tuyệt đối không trồng cây dương, cây liễu, cây đa, cây bách... trước cửa để tránh rước vận xui vào nhà.

- Để thảm bẩn ngay trước cửa

Để giày dép không làm bẩn nền nhà, nhiều gia đình thường có thói quen đặt thảm trước cửa ra vào. Trong phong thủy, thảm có tác dụng ngăn chặn vận xấu bên ngoài vào nhà.

Việc để thảm cửa bẩn không chỉ ảnh hưởng đến vệ sinh, thẩm mỹ mà còn biểu lộ sự thiếu chỉn chu của gia chủ. Chưa kể, điều này còn gây ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Chính vì thế, hãy đảm bảo thảm cửa luôn sạch sẽ, khô ráo.

- Mở cửa thấy tủ lạnh

Tủ lạnh được xem là kho của trong gia đình. Chính vì thế, không nên đặt tủ lạnh đối diện cửa chính. Việc mở cửa thấy tủ lạnh sẽ khiến gia đình lận đận, làm ăn mãi không giàu lên được.

Chưa kể, việc đặt cửa chính và tủ lạnh như vậy còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe và các mối quan hệ, dễ bị người khác hãm hại, nói xấu sau lưng. Tốt nhất nên để tủ lạnh ở góc nhà.

- Mở cửa thấy cầu thang

Đây là một điều đại kỵ trong phong thủy. Thiết kế nhà kiểu này sẽ khiến năng lượng phong thủy xộc vào nhà bất ngờ, tập trung không bình thường. Điều đó làm căn nhà bị nhiễu khí, gia đình không ngừng sa sút về sức khỏe và tiền bạc.

Nếu không thể thay đổi thiết kế của căn nhà, bạn nên đặt một tấm bình phong chắn giữa cửa với cầu thang để năng lượng tản ra hai bên.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật