Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ Y tế cảnh báo về tin giả khuyến cáo dịch Covid-19

Tin giả đang lan truyền trên mạng, từ nhân vật được cho là chánh văn phòng Bộ Y tế.

 Tin giả đang lan truyền trên mạng, từ nhân vật được cho là chánh văn phòng Bộ Y tế - Ảnh chụp màn hình

Cách đây ít phút, Bộ Y tế vừa có thông báo đang có một tin giả (fake news) khuyến cáo liên quan đến dịch Covid-19 từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế.

Ông Vũ Mạnh Cường - phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế - cho biết: "Giống như cách đây vài năm trên MXH phát tán tin “ông chú Viettel”, trong mùa dịch Covid-19 cũng xuất hiện tin đồn “ông chú BYT”

'Trên mạng xã hội đang lan truyền ảnh chụp màn hình một tin nhắn với nội dung khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội. Xin khẳng định: Đây là thông tin giả 100%.

Mọi khuyến cáo của Bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn sms của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông. Khi nhận được tin này thì hãy biết đó là tin giả", ông Cường nói.

Báo Tuổi trẻ cho biết, theo thông tin trên tin nhắn, nhân vật được cho là "chánh văn phòng Bộ Y tế" tên là Trường. Thực tế chánh văn phòng Bộ Y tế hiện nay là ông Nguyễn Xuân Trường. Ông Trường sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/3 tới, Bộ Y tế đã có quyết định bổ nhiệm chánh văn phòng mới là ông Hà Anh Đức.

Trong những ngày qua, có nhiều chủ tài khoản facebook đã phát tán những thông tin sai lệch về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (2019-nCoV). Liên quan đến vấn đề này, thông tin từ Bộ Công an cho hay cơ quan chức năng đã xử lý, răn đe nhiều trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trong số đó, có nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như diễn viên Cát Phượng, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên-nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng đã bị xử phạt khi đăng tải những thông tin thiếu chính xác về dịch Covid-19.

Tác giả: Khải Nguyên

Nguồn tin: Doisongplus.vn