Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10 năm bên nhau của vợ chồng Bảo Thanh

Ông xã một mình chăm con trai hơn hai tuổi khi Bảo Thanh đi quay phim ở Đà Lạt.

Ngày 26/2, trên trang cá nhân, Bảo Thanh đăng bức hình cô kèm chú thích: "Kỷ niệm 10 năm ngày cưới - anh chụp cho tấm hình đăng facebook để bạn bè vào chúc mừng. Trong mắt anh, em lúc nào cũng đẹp như một bông hoa". Chia sẻ của diễn viên nhận được nhiều lượt thích và bình luận của bạn bè, người hâm mộ. "Lấy chồng sớm thích thật, con đã lớn còn mẹ thì trẻ như gái 20", "Chúc mừng hạnh phúc hai em. Đằng sau thành công của vợ có sự hậu thuẫn rất lớn của chồng", "Chúc tình yêu của hai bạn mãi xinh tươi như đóa hồng"...

Dịp này Bảo Thanh cùng chồng đi du lịch tại Sapa. Cả hai coi đây là tuần trăng mật mới, khởi đầu cho hành trình tiếp theo xây dựng mái ấm gia đình. "Rất nhiều câu chuyện xảy ra trong suốt 10 năm của chúng tôi. Vui có, buồn cũng có. Nhưng quan trọng nhất là chúng tôi vẫn ở kề bên, nắm chặt tay nhau và cùng nuôi dạy con trai", diễn viên nói.

 Bảo Thanh qua ống kính của ông xã Đức Thắng. Ảnh: Bảo Thanh.

Vợ chồng Bảo Thanh xây dựng hạnh phúc 10 năm bằng tình yêu, sự tin tưởng và sẻ chia. Cả hai cùng quê Bắc Giang. Họ kết hôn năm 2011, khi ấy cô 21 tuổi, là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh. Bảo Thanh thừa nhận đến với ông xã do "bác sĩ bảo cưới". Giai đoạn đầu hôn nhân, cô gặp nhiều áp lực khi ôm bụng bầu đi học. Ngày tốt nghiệp đại học cũng là ngày Bảo Thanh sinh nở. Diễn viên gác lại sự nghiệp đến khi cai sữa con trai đầu lòng.

Năm 2013, cô quay trở lại màn ảnh với phim Trò đời, rồi liên tiếp ghi dấu ấn với loạt tác phẩm Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi con... Đằng sau thành công của diễn viên là sự hỗ trợ hết mực của chồng. Năm 2014, Bảo Thanh tham gia phim Người chồng điên. Tác phẩm lấy bối cảnh tại Đà Lạt, ghi hình mất hai tháng. Ông xã cô tình nguyện ở nhà chăm sóc con trai, khi đó mới hơn hai tuổi để vợ thỏa sức say mê với nghệ thuật. Thời điểm diễn viên còn công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, thương vợ tập luyện mất nhiều sức, anh nói: "Em nghỉ đi, ở nhà anh nuôi". Lời nói của chồng khiến Bảo Thanh ấm lòng, có thêm động lực cố gắng. Chồng cô là trụ cột kinh tế gia đình. Anh làm cán bộ công an và có hoạt động kinh doanh riêng. Không gặp áp lực tài chính, Bảo Thanh kỹ tính hơn trong việc chọn lựa kịch bản, nhân vật hóa thân. Bởi thế, các tác phẩm của cô đa dạng thể loại, được đánh giá cao về chất lượng.

 Vợ chồng Bảo Thanh trong bộ ảnh về trường cũ ôn lại kỷ niệm học sinh. Ảnh: Huy Ngọc.

Ông xã còn hỗ trợ Bảo Thanh nhận show, sắp xếp lịch trình và quản lý công việc. Con trai hiện học lớp ba, anh có thời gian đồng hành cô trong nhiều sự kiện. Sức khỏe diễn viên không tốt, mỗi lần quay phim xa, chồng cô thường đi cùng để chăm sóc. "Khi quay Đôi mắt âm dương tại Đà Lạt, những lúc tôi được nghỉ, hai vợ chồng thường đưa nhau đi chơi. Mọi người nhìn thấy đều trêu hai đứa tranh thủ đi hưởng tuần trăng mật. Đó cũng là những giây phút giúp tôi lơi ra khỏi vai diễn, bớt mệt mỏi sau thời gian tập trung rất cao độ", cô nói.

Bảo Thanh nhận xét chồng ít nói, trầm tính, đôi lúc hơi khô khan nhưng biết cách chiều lòng bà xã cá tính mạnh. Nhiều khi đi diễn về mệt, Bảo Thanh được ông xã quan tâm bằng những hành động nhỏ như pha nước cam, chuẩn bị nước nóng cho cô tắm.

Cũng như các cặp vợ chồng khác, hôn nhân của Bảo Thanh không trải đầy hoa hồng. Cả hai gặp không ít thăng trầm nhưng vượt qua bằng sự tin tưởng. Năm 2017, Bảo Thanh vướng scandal với bạn diễn. Ông xã cô không chất vấn mà dành trọn niềm tin cho vợ. Anh bình tĩnh phân tích phải trái, đúng sai, thậm chí kể cho cô nghe cách những ngôi sao lớn trên thế giới vượt qua scandal. Anh cũng không ghen khi vợ đóng cảnh tình cảm với đồng nghiệp vì biết đó chỉ là công việc.

Đáp lại, Bảo Thanh dành trọn thời gian cho gia đình mỗi khi rảnh. Cô vào bếp làm món ăn chồng thích, tham gia các hoạt động trường lớp của con trai. Cả gia đình thường xuyên đi du lịch thư giãn, hâm nóng tình cảm.

 Chồng Bảo Thanh đồng hành vợ trong nhiều sự kiện. Ảnh: Bảo Thanh.

10 năm bên nhau, Bảo Thanh hài lòng với những gì đang có. Vợ chồng cô dự định năm tới sinh con gái cho "đủ nếp, đủ tẻ". "Mong rằng chúng tôi hoàn thành kế hoạch 5 năm lần thứ ba bằng một công chúa", cô nói.

Bảo Thanh sinh năm 1990 trong gia đình có bố mẹ đều là nghệ sĩ tuồng. Từ năm tám tuổi, cô đã diễn xuất trong phim Vào Nam ra Bắc, giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13, năm 2001. Gần đây, cô tham gia phim điện ảnh Đôi mắt âm dương, đóng cùng Quốc Trường - bạn diễn phim Về nhà đi con.

 Tác giả: Hiểu Nhân

Nguồn tin: Báo VnExpress