Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA: Cuộc cạnh tranh 'kẻ tám lạng người nửa cân' nơi khung gỗ của 2 hot boy xứ Nghệ

Một trong những điều thú vị của SLNA tại mùa giải 2020 đó chính là tính cạnh tranh khốc liệt cho vị trí gác đền. Nơi có sự xuất hiện của 2 hot boy Nguyễn Văn Hoàng và Trần Văn Tiến.

Cuối cùng thì SLNA cũng đã chốt danh sách đăng ký thi đấu tại V.League 2020. Sau sự ra đi của Trần Nguyên Mạnh, người hâm mộ xứ Nghệ đang chờ đợi xem ai sẽ là người xứng đáng nhất đứng trong khung gỗ của SLNA ở mùa giải tới. 

Thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất của SLNA mùa giải này chính là cái tên Nguyễn Văn Hoàng. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam bất ngờ nói lời chia tay Sài Gòn FC sau khi V.League 2019 kết thúc. Thời điểm đó đã có rất nhiều người đồn đoán, Văn Hoàng sẽ quay về khoác áo đội bóng quê hương. SLNA không phải là nơi thủ thành quê Tân Kỳ trưởng thành. Thế nhưng, được chơi bóng cho đội bóng quê hương luôn là giấc mơ từ nhỏ của các cầu thủ xứ Nghệ. 

 Thủ môn Văn Hoàng cập bến SLNA để thay thế vai trò của Trần Nguyên Mạnh?

Văn Hoàng từng bắt dự bị cho Bùi Tiến Dũng tại VCK U23 châu Á 2018 và Asiad 2018, những giải đấu mà đoàn quân của ông Park Hang-seo đã viết kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

Xét về danh tiếng thì rõ ràng Văn Hoàng trội hơn so với thủ môn số 2 của SLNA tại mùa giải 2019 là Trần Văn Tiến. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn của 2 ngừoi trong mùa giải vừa qua thì dễ thấy đây sẽ là cuộc đua của “kẻ tám lạng người nửa cân” đầy thú vị.

Trần Văn Tiến bắt dự bị cho Trần Nguyên Mạnh tại V.League 2019. Được tập luyện bên cạnh Nguyên Mạnh là điều may mắn đối với chàng trai gốc Đô Lương này. Như anh từng nói, “Nguyên Mạnh không chỉ là người anh đồng hương thân thiết mà còn là người thầy hỗ trợ anh rất nhiều để hoàn thiện kỹ năng bắt bóng”. 

 Dù  ra sân không  nhiều nhưng  được trao cơ hội, Trần Văn Tiến đều để lại dấu ấn đậm nét

Màn trình diễn đáng nhớ nhất của Văn Tiến có lẽ là ở trận đấu gặp Than Quảng Ninh tại vòng đấu cuối V.League 2019. Sự lỳ đòn, cùng khả năng phản xạ tốt của Văn Tiến đã khước từ mọi nỗ lực từ phía đội bóng đất Mỏ. Màn thể hiện tròn vai trong lần hiếm hoi được ra sân đó của Văn Tiến đã giúp SLNA giữ sạch lưới trước đối thủ đang rất quyết tâm giành 3 điểm để cán đích trong top 3 chung cuộc.

Với không ít người hâm mộ xứ Nghệ, họ tin Văn Tiến sẽ chơi tốt nếu được trao cơ hội tại mùa giải tới. Giống như việc SLNA đã từng gây bất ngờ khi trao cơ hội cho Phan Đình Vũ Hải trong thời điểm Nguyên Mạnh nghỉ thi đấu vì chấn thương gãy tay tại mùa giải 2018.

Việc SLNA ký hợp đồng với thủ thành Nguyễn Văn Hoàng không nằm ngoài mục đích thay thế chốt chặn Trần Nguyên Mạnh. Xét trên nhiều yếu tố, Văn Hoàng lợi thế nhất trong cuộc đua giành vị trí số 1 nơi khung gỗ của SLNA. Tuy nhiên, điều mà Văn Hoàng còn có hạn chế có lẽ là sự ổn định trong cả mùa giải, điều mà anh chưa thể hiện được nhiều khi còn khoác áo Sài Gòn FC, mùa giải anh chỉ chơi 12 trận trước khi bị đẩy lên ghế dự bị trong phần còn lại.

Vắng Nguyên Mạnh đã để lại một khoảng trống lớn cho SLNA trước thềm V.League 2020. Thế nhưng điều đó đã mang đến điều tích cực về tính cạnh tranh cao nơi khung gỗ. Sẽ không dễ để dự đoán ai sẽ bắt nhiều trận nhất cho SLNA ở mùa giải tới. Chỉ có một điều khá thú vị gây thích thú cho các fans nữ xứ Nghệ đó là hiện tại SLNA đang có trong tay cặp đôi thủ thành. tài năng, đẹp mã hàng đầu ở V.League.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM