Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Gặp áp lực cũng không được rời vị trí hay oán trách!

Hơn 10 năm nay, nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến buộc phải sống xa gia đình. Những việc đơn giản như đi chợ, nấu bữa com như những phụ nữ khác, bà cũng không dễ dàng làm được.

 Ảnh: Báo Dân Việt

"Cách đây 6-7 năm, tôi phải đối mặt với nhiều vụ việc như vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường, ăn bớt vắc-xin, ăn bớt thuốc, tai biến vắc-xin, dịch bệnh... Áp lực rất nặng nề.

Những lúc như thế, mình buộc phải đối diện, phải hiểu rằng những biến cố xảy ra là quy luật tất yếu của cuộc sống. Mình không được buông "vũ khí", không được rời vị trí, chán nản, than phiền hay oán trách. Khi đó, tôi sẽ tập hợp anh em quanh mình lại để đoàn kết, tìm cách giải quyết, tháo gỡ. Anh em đồng sức, đồng lòng sẽ tìm được giải pháp hiệu quả, hợp lý. Nhờ đó mình lại được tiếp thêm sức lực để đối diện với khó khăn.

Tôi tâm đắc nhiều triết lý trong thiền đạo để thản nhiên trong mọi biến cố, vững chãi trong mọi khó khăn, bản lĩnh trong mọi thử thách

Đã hơn 10 năm nay, công việc buộc tôi phải sống xa gia đình. Rất may mọi thành viên trong gia đình tôi đều làm trong ngành y nên rất hiểu và chia sẻ với vợ, với mẹ, với bà. Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, là hậu phương ấm áp nhất của tôi. Tất nhiên so với nhiều chị em phụ nữ khác tôi thiệt thòi hơn, dành được ít thời gian cho gia đình hơn. Ví dụ một việc đơn giản như đi chợ, nấu bữa cơm, cũng không phải dễ dàng làm được...".

(PGS-TS NGUYỄN THỊ KIM TIẾN, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khoẻ trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, chia sẻ trên Báo Dân Việt ngày 27-2 - Ngày thầy thuốc Việt Nam).

Nguồn tin: Báo Người lao động