Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị dọa đốt nhà, nam thanh niên đánh người đàn ông tử vong

Đang phơi lúa thì Hùng bị anh Ng. đến chửi bới và đòi đánh. Khi thấy anh Ng. ra hiệu như muốn đốt nhà Hùng đã đuổi người này đi.

Ngày 26-2-2020, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Lữ Quý Hùng (SN 1997) trú xã Nga My, huyện Tương Dương, về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 10h ngày 7-10-2019, Hùng đang phơi lúa ở nhà bố vợ thì anh Kha Văn Ng. (43 tuổi) đến ú ớ chửi bới và đòi đánh. Anh Ng. vốn nói ngọng lại có quan hệ họ hàng nên Hùng đã ra hiệu cho người đàn ông này đi chỗ khác.

Tuy nhiên, anh Ng. không đi mà nhặt một hòn đá và lấy bật lửa ra bật, đồng thời chỉ tay về phía nhà bố vợ Hùng. Hùng hiểu là anh Ng. đe dọa đốt nhà cũng như quán bán hàng của mình nên đã đuổi đi.

 Lữ Quý Hùng trong phiên xét xử

Trưa cùng ngày, Hùng nghĩ lại chuyện đã gặp anh Ng. lúc sáng nên rất bực mình khi người đàn ông này dám đe dọa đốt nhà trong khi gia đình mình đã nhiều lần cưu mang, cho ăn uống.

Ôm ấm ức đó, Hùng đi tìm anh Ng. Khi thấy anh Ng. ngồi trên ghế đá trước quán tạp hóa, Hùng dừng xe, cầm thanh gỗ đánh vào đầu người đàn ông này.

Phát hiện sự việc, mọi người đưa anh Ng. đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não do chấn thương.

Trong phiên xét xử, Hùng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nam thanh niên này cho biết, chỉ có ý định dọa anh Ng. chứ không có ý định giết người.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Hùng cũng đã đền bù cho gia đình bị hại 70 triệu đồng. Người đại diện hợp pháp cho bị hại cũng đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ tội cho Hùng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Lữ Quý Hùng 12 năm tù giam.

Tác giả: TN - TH

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô