Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp nhận 144 người vào khu cách ly

Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đơn vị này tiếp nhận 144 người trở về từ vùng có dịch Covid-19 để đưa vào khu cách ly tập trung.

Trả lời VTC News trưa 26/2, Thượng tá Nguyễn Văn Hữu - Trưởng Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đơn vị tiếp nhận 144 người (63 nam, 81) nữ trở về Việt Nam từ vùng có dịch Covid-19 (nCoV) để đưa vào khu cách ly tập trung.

Trong 144 người trên có 137 người Việt Nam, 7 người Hàn Quốc, đều nhập cảnh từ sân bay Nội Bài.

Thượng tá Nguyễn Văn Hữu cho biết thêm, qua kiểm tra y tế ban đầu, tất cả 144 người được đưa về khu cách ly có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng gì liên quan đến Covid-19.

Quá trình cách ly, người dân sẽ được các bác sĩ của TP Hà Nội và lực lượng quân sự theo dõi sức khỏe thường xuyên.

 Phòng ở trong khu cách ly người trở về từ vùng dịch do Bộ Tư lệnh Thủ đô sắp xếp.

Trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh, Bộ Tư lệnh Thủ đô chuẩn bị sẵn sàng 2 địa điểm làm khu cách ly tập trung người nghi nghiễm Covid-19 tại Trung đoàn 59 thuộc Sư đoàn Bộ Binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô) ở huyện Chương Mỹ và Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô ở thị xã Sơn Tây.

Trong đó, Trung đoàn 59 dự kiến sẽ tiếp nhận 200 người được cách ly, còn Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô dự kiến tiếp nhận 750-800 người.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội, đến 12h30 ngày 26/2, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV. Hiện ba trường hợp nghi nhiễm được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Liên quan tới tổ chức, tiếp nhận cách ly người nghi nhiễm Covid-19, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã khảo sát và dự kiến đề xuất thành phố trưng dụng một cơ sở dân sự (Trường Đại học Thành đô tại Hoài Đức) rộng 9,7 ha, có thể lập 500-700 giường bệnh, đảm bảo khu hậu cần cho hoạt động của bệnh viện dã chiến. Trường hợp diễn biến dịch bùng phát mạnh, thành phố sẽ tiếp tục lập bệnh viện dã chiến 1.000 giường tại huyện Mê Linh.

Số người phải cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố và trường quân sự tại Sơn Tây khoảng 250. Ngoài ra, gần 350 người tiếp tục được giám sát y tế do tiếp xúc gần với người nghi mắc bệnh hoặc đến từ vùng có dịch.

Truyền thông Hàn Quốc hôm nay đưa tin, trong sáng 26/2, nước này ghi nhận thêm 169 trường hợp dương tính nCoV, đưa tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 1.146, cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Khoảng 80% ca nhiễm được xác nhận đến từ hai cụm dịch là chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu và Bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Tác giả: Thành Trung

Nguồn tin: Báo VTC News