Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thực đơn giữ dáng của bạn gái Văn Lâm

Thay vì sử dụng bún, miến, mỳ làm từ tinh bột, Yến Xuân có thói quen bào sợi các loại rau củ như cà rốt hoặc bí ngòi, giúp hạn chế carb, tăng lượng chất xơ.

Bùi Thị Yến Xuân sinh năm 1992, hiện là huấn luyện viên fitness tại TP HCM. Cô nàng 9X và thủ môn Văn Lâm được cho là đã hẹn hò hơn một năm nhưng chưa công khai mối quan hệ. 

Vóc dáng gợi cảm, nóng bỏng cũng giúp bạn gái Văn Lâm được truyền thông quan tâm hơn. Tuy nhiên, ít ai biết trước đó, Yến Xuân từng khá tự ti về thân hình mũm mĩm, kém sắc. 

Để cải thiện vóc dáng, Yến Xuân không chỉ tích cực tập gym, năng vận động mà còn áp dụng chế độ ăn ít tinh bột, giàu protein và chất xơ. Cô nàng cũng hạn chế việc nêm nếm mặn, khiến cơ thể tích nước.  

Nữ PT nhiều lần chia sẻ các công thức nấu ăn giúp cô thay đổi thực đơn hàng ngày. Trong ảnh là món mỳ cà rốt ức gà. Yến Xuân bào sợi cà rốt thay cho các loại mỳ làm từ bột. Ức gà được thái lát mỏng, đem luộc chín sau đó đem xào cùng cà rốt, dầu olive, nấm hương. 

Ngoài cà rốt, bí ngòi cũng có thể bào sợi, dùng thay thế mỳ. Món ăn này vừa đảm bảo lượng chất xơ, lại có protein mà không chứa quá nhiều tinh bột.  

Các món salad rau củ trộn cùng hạt đậu gà đã luộc chín và mayonaise cũng thường xuyên có mặt trong thực đơn của Yến Xuân nhờ ưu điểm dễ làm, không mất nhiều thời gian. 

Bên cạnh protein từ ức gà, hải sản, trứng là thành phần không thể thiếu trong thực đơn của các gymer nói chung. Để món ăn hấp dẫn và đủ dinh dưỡng, Yến Xuân thường ăn kèm cùng cà chua bi, nấm hương...  

Cô nàng cũng nhấn mạnh dù ăn kiêng nhưng không nên quá xuề xòa, việc bày biện thực phẩm đẹp mắt sẽ giúp có thêm hứng thú, nhờ đó kiên trì với mục tiêu cải thiện vóc dáng đã đề ra.  

Bên cạnh đó, với những ai có quỹ thời gian eo hẹp thì có thể chế biến theo cách đơn giản nhất đó là hấp hoặc luộc. "Quan trọng là kiểm soát được lượng calo nạp vào và calo tiêu hao", Yến Xuân khẳng định. 

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net