Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch Hữu Thắng tiết lộ lý do 'bom tấn' Lee Nguyễn đổ bể vào phút cuối

Theo Chủ tịch HLV Nguyễn Hữu Thắng, việc Lee Nguyễn không thể cập bến TP HCM ở V.League 2020 là điều rất đáng tiếc với đội bóng Sài Thành.

Như vậy, kế hoạch chiêu mộ Lee Nguyễn của CLB TP HCM để phục vụ cho V.League 2020 đã không trở thành hiện thực. Tiền vệ Việt kiều Mỹ sẽ ở lại Inter Miami tại giải MLS thi đấu trong thời gian tới trước khi nghĩ tới những dự định trong tương lai.

Lee Nguyễn muốn xác định 2 năm về Việt Nam với 1 triệu USD như giá trị của anh ở MLS. Ban đầu, CLB TP.HCM chỉ đề nghị 1 mùa giải cho Lee với nửa triệu USD tiền lương. Hai ngày trước khi VPF khóa sổ thời gian nộp danh sách cầu thủ ở giai đoạn 1, CLB TP.HCM gật đầu đồng ý mức giá 1 triệu USD/2 năm.

Họ gửi thư điện tử cho đại diện của Lee Nguyễn và chờ đối tác làm việc với CLB Inter Miami. Tuy nhiên thương vụ đã đổ bể vào phút cuối và cầu thủ Việt kiều đã không về Việt Nam thi đấu như mong mỏi của người hâm mộ bóng đá Việt Nam và các fan của TP HCM.

Chia sẻ trên trang Dân Việt sáng nay, Chủ tịch CLB bóng đá TP HCM Nguyễn Hữu Thắng nói:

"Tối qua, vào giờ chót đàm phán, chúng tôi đã đồng ý với mức giá 1 triệu USD từ phía Lee Nguyễn. Nhưng rồi sáng nay, phía CLB chủ quản của cậu ta là Inter Miami FC đã trả lời không đồng ý. Lý do là Lee Nguyễn nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Inter Miami FC. HLV người Urugay Diego Alonso coi Lee Nguyễn là trụ cột trong đội hình mùa tới".

Theo Chủ tịch HLV Nguyễn Hữu Thắng, việc Lee Nguyễn không thể cập bến TP HCM ở V.League 2020 là điều rất đáng tiếc với đội bóng Sài Thành.

 Chủ tịch Hữu Thắng tiếc nuối khi không có được Lee Nguyễn

Lee Nguyễn mang hai quốc tịch Hoa Kỳ và Việt Nam, từng chơi bóng cho 2 CLB của Việt Nam. Đó là Hoàng Anh Gia Lai, nơi anh ghi được 9 bàn thắng sau 24 lần ra sân trong giai đoạn 2009-2010. Sau đó, anh có 15 lần ra sân cùng B.Bình Dương trước khi trở lại MLS.

Lee Nguyễn nổi lên như một trong những tiền vệ tấn công hay nhất giải MLS, một cầu thủ sáng tạo, giàu kỹ thuật và chơi rất hay ở vị trí sau tiền đạo.

Trong suốt 6 mùa giải khoác áo Revolution New England, anh ghi tổng cộng 51 bàn thắng sau 191 lần ra sân từ 2012-2018. Ấn tượng nhất trong những năm tháng tại New England Revolution là mùa giải 2014 khi anh cùng đội bóng vào chung kết MLS Cup. Đây cũng là mùa giải anh có 18 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 32 trận.

Mùa giải 2018, Lee Nguyễn thi đấu cho Los Angeles FC và có 3 bàn thắng, 5 pha kiến ​​tạo. Đến mùa giải năm ngoái, Lee Nguyễn chỉ có 11 lần ra sân trong số 23 trận và chỉ có 4 pha kiến ​​tạo mà không ghi một bàn thắng nào.

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Lee Nguyễn có giá đến 650.000 Euro. Thời điểm hoàng kim nhất trong sự nghiệp, Lee Nguyễn được định giá đến 2 triệu Euro. Đó là năm 2016 khi anh ở tuổi 30 và được gọi vào ĐT Mỹ của HLV Jurgen Klinsmann. Lúc ấy Lee Nguyễn còn mang băng đội trưởng của New England Revolution.

Dù đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao phong độ, song con số 650.000 Euro của Lee Nguyễn cũng cao hơn rất nhiều so với giá trị 200.000 Euro của Công Phượng, cầu thủ cũng vừa cập bến TP HCM với bản hợp đồng có thời hạn nửa năm từ đội bóng của Bỉ.

Tác giả: N.P (T/H)
 
Nguồn tin: doisongplus.vn