Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt kẻ cưỡng đoạt tiền triệu những người bán hoa tết

Cả nhóm đòi bảo kê rồi đe dọa những người từ phía Nam ra bán hoa tết để cưỡng đoạt mỗi xe hoa 3-5 triệu đồng.

Ngày 20-2, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đã bắt được Trương Thành Quang (36 tuổi, trú TP Vinh) - người có hành vi cưỡng đoạt tài sản của những người bán hoa ngày tết rồi bỏ trốn.

 Nhóm cưỡng đoạt tiền của những người bán hoa ngày tết bị bắt giữ. Ảnh: CA 

Trước đó, ngày giáp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều chủ xe từ phía Nam chở hoa và cây quất, mai ra đứng bán gần khu vực chợ Ga Vinh (đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, TP Vinh). Nhóm của Quang đứng ra thu tiền bảo kê của các chủ xe, chủ hàng 3-5 triệu đồng/xe. Nếu chủ xe, chủ hàng không nộp tiền cho nhóm này thì bị xua đuổi, đe dọa phá hỏng hoa… Nhiều chủ xe lo sợ đã phải nộp tiền cho nhóm trên. Nhiều chủ xe thì xin khi nào bán được hoa có tiền sẽ nộp.

Cơ quan Công an TP Vinh đã kịp thời lập chuyên án, vào cuộc điều tra và bắt khẩn cấp Vương Linh Kha (39 tuổi), Nguyễn Đức Dũng (29 tuổi), Hoàng Hà (31 tuổi, cùng trú TP Vinh) vào ngày 29 tết Canh Tý (tức 23-1). Riêng Thành đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 18-2, Thành bị bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Qua điều tra bước đầu, nhóm trên đã thu, cưỡng đoạt 20 triệu đồng của chín chủ xe và chủ hàng. Công an TP Vinh đã khởi tố bị can, tạm giam Quang, Kha, Dũng, Hà về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tác giả: B.SANG-Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM