Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao không nên trì hoãn khám sức khỏe tổng quát?

Sau khi tỉnh Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19, nhiều người dân vẫn còn e ngại khi đến bệnh viện trong lúc này, dù đang có nhu cầu khám chữa bệnh. Bác sĩ CKI Lê Hữu Đồng – Trưởng khoa Khám bệnh & Nội chung, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang đã có những chia sẻ để người dân chọn lựa phương pháp bảo vệ sức khỏe phù hợp nhất trong bối cảnh hiện nay.

- Thưa bác sĩ, vì sao hiện nay việc khám sức khỏe tổng quát ngày càng được đề cao trong chăm sóc sức khỏe của mỗi cá nhân?

Khám sức khỏe định kỳ vẫn được coi như cách làm tốt nhất để mỗi người tự bảo vệ sức khỏe của mình, giúp xác định những yếu tố nguy cơ mắc các bệnh lý mạn tính ở mỗi người. Thông qua khám sức khỏe tổng quát có thể phát hiện nhiều bệnh lý từ sớm, từ giai đoạn người bệnh chưa có những triệu chứng rõ ràng, từ đó có thể chữa trị bệnh hiệu quả, và tiết kiệm chi phí.

Ngay cả khi bạn không phát hiện bệnh ở thời điểm khám, các bác sĩ có thể tư vấn cho bạn các phương pháp phòng và thay đổi hành vi trong sinh hoạt, làm việc hàng ngày để có sức khỏe tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bạn cũng có thể chia sẻ những lo lắng, hoặc những câu hỏi về sức khỏe của mình. Từ góc độ chuyên gia y tế, các bác sĩ có thể cho bạn lời khuyên phù hợp.

  Trưởng khoa Khám bệnh & Nội chung, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang 

Những thông tin dữ liệu về sức khỏe của bạn sẽ được cập nhật liên tục trong phần mềm quản lý sức khỏe người bệnh ở các bệnh viện có hệ thống lưu trữ tốt, đây là những cơ sở giúp ích cho quá trình chăm sóc sức khỏe sau này của người dân và cộng đồng.

- Để kiểm tra sức khỏe tốt nhất, theo bác sĩ nên khám sức khỏe tổng quát với tần suất như thế nào?

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Y khoa Mỹ hướng dẫn, nên khám sức khỏe định kỳ từ 1-3 năm hoặc 5 năm một lần, tùy lứa tuổi, tiền sử gia đình, tình trạng bệnh lý của từng người. Do đó, để đáp ứng sát nhất với nhu cầu khám sức khỏe ở từng lứa tuổi, có những đặc thù về điều kiện làm việc, sinh hoạt, Bệnh viện Vinmec Nha Trang đã thiết kế các gói khám sức khỏe đa dạng để đạt được hiệu quả thăm khám cao, với chi phí phù hợp với khách hàng có điều kiện kinh tế khác nhau.

- Nếu chúng ta trì hoãn khám sức khỏe tổng quát có thể ảnh hưởng đến kết quả khám không?

Trên thực tế, có rất nhiều bệnh lý xuất hiện âm thầm, có thể chưa có biểu hiện lâm sàng mà chúng ta nhìn thấy, cảm nhận được ngay. Nhưng khi có biểu hiện, bệnh đã ở giai đoạn nặng và khó chữa. Thông qua khám sức khỏe định kỳ, thầy thuốc sẽ phát hiện được nhiều căn bệnh từ giai đoạn sớm và lập kế hoạch theo dõi và điều trị kịp thời cho người bệnh. Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với nhiều căn bệnh đang gia tăng trong cộng đồng hiện nay như ung thư, tim mạch, các bệnh rối loạn chuyển hóa…

 Việc thăm khám tổng quát đóng vai trò rất quan trọng bảo vệ sức khỏe 

 - Khám sức khỏe tại Vinmec Nha Trang thời điểm này có điểm gì cần lưu ý?

Ngay sau khi tỉnh Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang vẫn tiếp tục giữ nguyên các bước sàng lọc để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại bệnh viện. Mỗi khách hàng đến Vinmec Nha Trang được phân luồng đi riêng biệt cho từng đối tượng khách hàng khác nhau, hạn chế tiếp xúc và lây nhiễm bệnh. Bệnh viện cũng sẽ đầu tư trang bị máy sàng lọc thân nhiệt hiện đại để ngay cổng ra vào nhằm nâng cao hiệu quả sàng lọc và kiểm soát dịch bệnh.

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong thời gian tới Bệnh viện ĐKQT Vinmec Nha Trang sẽ triển khai nhiều hoạt động chăm sóc y tế tại nhà, xây dựng các chương trình chăm sóc sức khỏe tổng quát, tiêm vacxin nhằm giúp khách hàng nâng cao toàn diện sức đề kháng.

Xin cảm ơn bác sĩ về cuộc trò chuyện này!

 

Tác giả: Xuân Lê 

 

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn